Tuyết lở chôn vùi khách sạn ở miền trung Ý, 30 người mất tích

19/01/2017 16:51 GMT+7

Một khách sạn nhỏ ở miền trung nước Ý bị chôn vùi sau trận tuyết lở lúc nửa đêm 18.1. Khoảng 30 người có thể đã bị vùi dưới tuyết, Reuters ngày 19.1 dẫn lời giới chức Ý cho hay.

Trận tuyết lở xảy ra vào đêm 18.1 (giờ địa phương), sau một loạt trận động đất tại khu vực miền trung nước Ý. Reuters dẫn lời giới chức Ý cho biết tuyết lở đã chôn vùi khách sạn Rigopiano ở khu nghỉ dưỡng trên núi Gran Sasso tại Farindola (tỉnh Pescara, Ý).
Người đứng đầu Cơ quan phòng vệ dân sự Ý, ông Fabrizio Curcio nói rằng khoảng 30 người đang không rõ tung tích sau trận tuyết lở, bao gồm khách và công nhân làm việc tại khách sạn 3 tầng Rigopiano. Các quan chức khác cho rằng còn quá sớm để kết luận về việc những người mất tích còn sống hay đã thiệt mạng.
Trước đó, truyền thông Ý đưa tin có nhiều thi thể người chết đã được tìm thấy bên trong khách sạn, tuy nhiên các quan chức tại khu vực đã phủ nhận thông tin này.
Trực thăng thả nhóm cứu hộ xuống hiện trường vụ tuyết lở ở khách sạn Rigopiano ở khu Farindola (tỉnh Pescara, Ý) Reuters
Reuters cho biết công tác cứu hộ đang bị cản trở bởi lớp tuyết dày tới 5 m. Phát ngôn viên Lực lượng cứu hỏa quốc gia, ông Luca Cari nói rằng cơ quan này đã triển khai nhóm cứu hộ xuống hiện trường bằng trực thăng và họ đang đào bới để tìm kiếm các nạn nhân.

tin liên quan

Động đất liên tiếp gần thủ đô Ý
Ngày 18.1, khu vực miền trung nước Ý rung chuyển vì 3 trận động đất hơn 5 độ Richter với chấn động lan tới thủ đô Rome và thành phố Florence, theo tờ Corriere della Sera.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.