Twitter khóa các tài khoản chia sẻ thông tin từ web của ông Trump

Khánh An
Khánh An
07/05/2021 09:53 GMT+7

Twitter cho rằng một số tài khoản cố ý được lập để chia sẻ, quảng bá thông tin phụ thuộc vào tài khoản đã bị khóa của ông Trump.

Hãng Reuters ngày 7.5 đưa tin Twitter đã khóa một số tài khoản được lập nhằm chia sẻ các thông cáo từ trang web của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, vì né tránh quy định về khóa tài khoản.
Ông Trump bị cấm dùng Twitter, dù trước đó ông có hơn 88 triệu người theo dõi. Nhiều mạng xã hội khác cũng cấm cựu Tổng thống Mỹ sau vụ người ủng hộ ông xông vào tòa nhà Quốc hội Mỹ hôm 6.1.
Hôm 4.5, một trang mới được thêm vào trên web của ông Trump, mang tên "From the Desk of Donald J. Trump" (tạm dịch: Từ bàn làm việc của Donald J. Trump), nơi ông đăng các thông điệp có thể được người theo dõi chia sẻ lại trên Twitter và Facebook.
“Như đề cập trong chính sách cấm né tránh, chúng tôi áp dụng đối với các tài khoản tỏ ra cố y thay thế hoặc quảng bá thông tin phụ thuộc của một tài khoản đã bị khóa”, theo một phát ngôn viên Twitter.

Tòa án tối cao Mỹ: Ông Trump không vi hiến khi chặn người theo dõi Twitter

Một đại diện của ông Trump cho biết những tài khoản trên không liên quan đến những tài khoản đã bị khóa. Trước đó, Twitter cho biết lệnh cấm đối với ông Trump là vĩnh viễn, dù ông có tranh cử tổng thống nữa hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.