UAV chiến đấu của Mỹ rơi ở Afghanistan

21/02/2016 16:44 GMT+7

Một máy bay không người lái (UAV) MQ-9 Reaper tân tiến của Không quân Mỹ, trị giá 14 triệu USD, đã rơi ở miền nam Afghanistan vào ngày 20.2.

Một máy bay không người lái (UAV) MQ-9 Reaper tân tiến của Không quân Mỹ, trị giá 14 triệu USD, đã rơi ở miền nam Afghanistan vào ngày 20.2.

Một máy bay không người lái MQ-9 Reaper có vũ trang tên lửa của Mỹ - Ảnh: ReutersMột máy bay không người lái MQ-9 Reaper có vũ trang tên lửa của Mỹ - Ảnh: Reuters
Sau khi kết thúc chiến dịch tham chiến ở Afghanistan vào năm 2014, quân đội Mỹ vẫn tiến hành những đợt không kích sử dụng UAV và các loại máy bay quân sự khác ở Afghanistan, nhằm vào mạng lưới khủng bố al-Qaeda, tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) và Taliban, theo Reuters.
Chiếc MQ-9 Reaper rơi ở miền nam Afghanistan vào tối ngày 20.2 và không có thương vong, Đại úy Bryan Bouchard thuộc Phi đội Viễn chinh 455 của Không quân Mỹ cho biết vào ngày 21.2.
“Chiếc UAV rơi xuống sân bay Kandahar. Không quân Mỹ đang điều tra nguyên nhân rơi máy bay, nhưng loại trừ khả năng bị bắn hạ”, ông Bouchard cho biết.
MQ-9 Reaper, thường được các phi công dưới mặt đất điều khiển từ xa, ở bên ngoài Afghanistan, thực hiện nhiều chiến dịch do thám và phóng tên lửa Hellfire nhắm vào các nhóm khủng bố.
Hồi tháng 11.2015, một chiếc MQ-9 Reaper được trang bị tên lửa đã rơi xuống một khu vực đồi núi cách sân bay Kandahar khoảng 483 km về phía đông bắc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.