UAV Iran bị tố tiếp cận ‘không an toàn’ tàu sân bay Mỹ

15/08/2017 14:54 GMT+7

Quân đội Mỹ ngày 14.8 chỉ trích một máy bay không người lái (UAV) của Iran tiến hành hoạt động 'tiếp cận không an toàn và không chuyên nghiệp' khi bay qua tàu sân bay USS Nimitz ở vịnh Ba Tư.

Vụ việc xảy ra vào ngày 13.8, khi chiếc UAV bay trong phạm vi cách tàu sân USS Nimitz khoảng 300 m trong vùng biển quốc tế ở vịnh Ba Tư, theo Reuters dẫn lời phát ngôn viên của Lực lượng hải quân thuộc Bộ chỉ huy miền Trung của Mỹ Ian McConnaughey.
Phát ngôn viên McConnaughey khẳng định khi tiến hành hoạt động nói trên, chiếc UAV không có đèn điều hướng, vi phạm “các luật và thông lệ hàng hải quốc tế”, có thể gây ra va chạm. Ông McConnaughey còn khẳng định chiếc UAV của Iran đã không phản hồi các yêu cầu qua vô tuyến.
Đây là lần thứ 2 trong vòng chưa đầy một tuần, UAV của Iran bị tố hoạt động “không chuyên nghiệp”, khi bay gần khí tài quân sự Mỹ. Hôm 8.8, một quan chức Mỹ tiết lộ với Reuters rằng một chiếc UAV của Iran tiếp cận chiến đấu cơ F/A-18 chỉ trong phạm vi 31 m khi máy bay này chuẩn bị hạ cánh xuống tàu sân USS Nimitz.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.