Uber không hề bất bại

09/12/2017 19:47 GMT+7

Ngày 8.12, Bloomberg đưa tin Công ty taxi ComfortDelGro (Singapore) chi 218 triệu USD (khoảng 5.000 tỉ đồng) mua lại 51% cổ phần của Công ty Lion City Rentals - đơn vị cho thuê xe của Uber tại nước này.

Chuyện là giá mua xe hơi ở Singapore quá cao nên nhiều người muốn kinh doanh Uber phải thuê xe. Chính vì thế, Uber có hẳn một công ty chuyên cho thuê xe để đáp ứng nhu cầu. Tuy nhiên, thời gian qua, Uber gặp cạnh tranh mạnh mẽ bởi Grab ở Đông Nam Á. Nhân cơ hội, ComfortDelGro thâu tóm quyền kiểm soát Lion City Rentals và công ty Mỹ chỉ còn giữ 49% cổ phần. Với thương vụ này, ComfortDelGro không chỉ nắm trong tay 14.000 chiếc xe mà còn tận dụng được thế mạnh công nghệ từ Uber. Người dùng ứng dụng Uber có thể đặt xe của ComfortDelGro. Qua đó, hãng taxi truyền thống đảo quốc sư tử đã giành lại miếng bánh từng bị hăm he bởi Uber, duy trì vị thế số 1 trên thị trường nước này với 72% thị phần.
Cùng với câu chuyện trên, Uber còn phải chấp nhận co cụm lại tại Nga do sức ép cạnh tranh lớn và rút khỏi thị trường Trung Quốc do bị đối thủ Didi Chuxing mua lại. Ở Ấn Độ, hiệu quả hoạt động kinh doanh của Uber cũng chẳng khả quan nhiều. Những thực tế vừa nêu cho thấy Uber không hề bất bại. Vấn đề đặt ra cho doanh nghiệp đối thủ ở các địa phương là cần có chiến lược đúng. Khi đó, thậm chí doanh nghiệp taxi truyền thống còn thâu tóm cả thế mạnh mà Uber tự hào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.