Úc điều tra cáo buộc quan hệ tình dục tại khu cách ly gây bùng phát Covid-19

04/07/2020 09:05 GMT+7

Úc mở cuộc điều tra theo sau cáo buộc ổ dịch Covid-19 mới bùng phát ở bang Victoria là do một số nhân viên tại khách sạn được chỉ định làm khu cách ly đã quan hệ tình dục với người bị cách ly.

Đài CNN ngày 4.7 dẫn lời Thủ hiến bang Victoria, ông Daniel Andrews cho hay chính quyền bang sẽ chi 3 triệu AUD để hỗ trợ công tác điều tra nguyên nhân khiến ổ dịch Covid-19 mới bùng phát ở bang này.
Nhà chức trách Úc đã chỉ định một số khách sạn trên cả nước làm khu cách ly. Những ai đến Úc phải đến các khách sạn để cách ly trong 14 ngày.
Giới chức Úc đã mở cuộc điều tra liên quan đến ổ dịch mới bùng phát ở bang Victoria, khi bảo vệ hai khách sạn bị tố quan hệ tình dục với người bị cách ly.
Đài ABC đưa tin giới chức bang Victoria phát hiện 31 ca mắc Covid-19 liên quan khách sạn Stamford Plaza ở Melbourne, thủ phủ bang Victoria. Nhiều ca nhiễm bệnh khác ghi nhận ở khách sạn Rydges on Swanston cũng ở Melbourne.
Theo Đài 9 News, một số bảo vệ của hai khách sạn trên bị tố quan hệ tình dục với những người khách đến ở trong thời gian cách ly bắt buộc.
“Những gì xảy ra ở đây là không thể chấp nhận được và chúng tôi cần biết chính xác những gì đã xảy ra”, ông Andrews tuyên bố.

1.000 binh sĩ Úc tham gia chống Covid-19 khi số ca nhiễm tăng vọt

Trong khi đó, Bộ trưởng Y tế Úc Greg Hunt cho hay có ít nhất 2 trường hợp dường như đã vi phạm quy định phòng dịch.
Khi được hỏi về các cáo buộc bảo vệ khách sạn quan hệ tình dục với người cách ly, ông Hunt nói: “Nếu sự việc này là thật thì không thể chấp nhận được. Chúng tôi sẽ đề nghị chính quyền Victoria trừng phạt nặng mọi cá nhân hành xử không phù hợp”.
Bang Victoria trong vài tuần gần đây đang hứng chịu làn sóng lây nhiễm Covid-19 mới, buộc chính quyền địa phương phải ra lệnh phong tỏa một phần thành phố Melbourne.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.