Úc phát hiện kim trong quả nho mua ở siêu thị

07/10/2019 19:00 GMT+7

Cảnh sát Úc đã mở cuộc điều tra sau khi một cây kim được tìm thấy trong quả nho được mua tại siêu thị ALDI ở ngoại ô Melbourne.

Kênh 7News ngày 7.10 dẫn lời bà Chloe Shaw cho hay bà đã mua hộp nho từ siêu thị ALDI ở vùng ngoại ô Caroline Springs của thành phố Melbourne (bang Victoria, Úc). Lúc mở hộp ra ăn thì bà phát hiện cây kim trong một quả nho.
Bà Shaw đã chụp ảnh quả nho và đăng trên Facebook với lời nhắn nhủ: “Mọi người nhớ kiểm tra hết mọi quả nho trước khi ăn nhé, nhất là trước khi bạn đưa nho cho con trẻ ăn”.
Thông tin của bà nhanh chóng thu hút được sự chú ý của cư dân mạng và số lượt chia sẻ đã lên đến khoảng 4.000.
Sở Cảnh sát bang Victoria xác nhận đã mở cuộc điều tra về sự việc trên. “Cảnh sát đã nhận thông tin là một cây kim được tìm thấy trong quả nho mua từ cửa hàng ở Caroline Springs ngày 6.10. Cộng đồng cần lưu ý rằng bất cứ ai bị phát hiện làm nhiễm bẩn thực phẩm đều có thể bị khởi tố, với khung hình phạt lên tới 10 năm tù giam”, theo thông báo từ Sở Cảnh sát bang Victoria.
Khoảng hai tuần trước đó, Sở Cảnh sát bang Victoria cũng xác nhận đang điều tra hai báo cáo riêng rẽ về việc tìm thấy kim khâu trong dâu tây ở vùng ngoại ô phía bắc của Melbourne.
Hồi năm ngoái, đã có hơn 100 vụ kim hoặc vật nhọn bị nhét vào các giỏ trái cây ở Úc.
Một phụ nữ gốc Việt là Trinh My Ut, từng làm quản lý khâu thu hoạch trái cây tại một nông trại ở bang Queensland, bị bắt vì đứng sau vụ việc này. Người phụ nữ 51 tuổi hiện đối diện với mức án tối đa 10 năm tù giam nếu bị kết tội.

Nghi phạm gốc Việt cài kim khâu vào dâu tây không được tại ngoại

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.