Úc phạt tù 30 ngư dân Việt Nam đánh bắt trái phép

28/06/2016 15:16 GMT+7

Ngày 28.6, 30 ngư dân Việt Nam đánh bắt trái phép trong lãnh hải Úc đã lãnh án tù treo và 2 tàu cá của họ bị phá hủy. Chính quyền Úc gọi đây là một thông điệp cứng rắn đối với nạn đánh bắt trái phép.

Tòa án ở thành phố Darwin (Úc) đã ra phán quyết, theo đó 30 ngư dân Việt Nam trên hai tàu cá đã vi phạm luật môi trường và nghề cá của Úc, theo AFP.
Hai tàu cá này bị phát hiện đánh bắt trái phép trong khu bảo tồn Biển San hô ngoài khơi bờ biển phía bắc Úc vào ngày 2.6, với thiết bị lặn và 6 tấn hải sâm trên tàu.
Tòa tuyên bố mức án phạt đối với 30 ngư dân Việt Nam này là án tù treo từ 2 tháng đối với các thuyền viên cho đến 5-7 tháng đối với thuyền trưởng.
Indonesia phá hủy một tàu cá Việt Nam đánh bắt trái phép trong lãnh hải nước này vào năm 2014 AFP
“Đánh bắt trái phép đe dọa nguồn tài nguyên biển của Úc. Việc xử phạt ngư dân đánh bắt trái phép và phá hủy tàu cá là một kết quả tốt và sẽ gửi thông điệp cứng rắn đến tất cả những ai định đánh bắt trái phép trong lãnh hải Úc”, ông Peter Venslovas, Tổng giám đốc Cơ quan Quản lý Nghề cá Úc nói.
Tòa án Darwin đưa ra phán quyết trên vào cùng ngày một tàu cá Papua New Guinea bị bắt vì đánh bắt trái phép trong lãnh hải Úc.
Một báo cáo của Chương trình Phát triển Liên Hiệp Quốc (UNDP) công bố trong tháng 6.2016 cho hay mỗi năm có đến 26 triệu tấn cá bị đánh bắt trái phép trên thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.