Úc tái khẳng định sẽ đưa tàu chiến, máy bay tuần tra Biển Đông

22/03/2016 10:13 GMT+7

Bộ trưởng Quốc phòng Úc tuyên bố nước này sẽ đưa tàu chiến và máy bay tuần tra đến Biển Đông để bảo đảm tự do hàng hải và hàng không ở khu vực này.

Bộ trưởng Quốc phòng Úc tuyên bố nước này sẽ đưa tàu chiến và máy bay tuần tra đến Biển Đông để bảo đảm tự do hàng hải và hàng không ở khu vực này.

Úc khẳng định chắc chắn sẽ đưa tàu chiến và máy bay tuần tra đến Biển Đông để bảo đảm tự do lưu thông tại khu vực này - Ảnh: Hải quân ÚcÚc khẳng định chắc chắn sẽ đưa tàu chiến và máy bay tuần tra đến Biển Đông để bảo đảm tự do lưu thông tại khu vực này - Ảnh: Hải quân Úc
Sau cuộc gặp với Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia, ông Hishammuddin Hussein tại Kuala Lumpur ngày 21.3, Bộ trưởng Quốc phòng Úc Marise Payne khẳng định Úc chắc chắn sẽ đưa tàu chiến và máy bay tuần tra đến Biển Đông để bảo đảm tự do lưu thông, phù hợp với luật pháp quốc tế, theo Channel News Asia ngày 21.3.
“Chúng tôi sẽ không thay đổi lập trường của mình”, bà Payne nói.
Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia cũng đồng ý việc tiếp tục bảo đảm tự do lưu thông tại Biển Đông. Ông Hishammuddin dự kiến sẽ gặp các bộ trưởng quốc phòng của Việt Nam và Philippines để thảo luận về hành động quân sự hoá của Trung Quốc tại Biển Đông.
Bộ trưởng Hishammuddin nói rằng Malaysia không thể đơn độc đối mặt với sự phức tạp của vấn đề Biển Đông và cần có sự nhất quán giữa các nước. Ông Hishammuddin cũng cho hay các cuộc gặp sẽ diễn ra sau khi bộ trưởng quốc phòng mới của Việt Nam nhậm chức và sau cuộc bầu cử tổng thống Philippines.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.