Úc tịch thu mẻ ma túy đá ‘lớn nhất lịch sử’

05/04/2017 17:03 GMT+7

Giới chức Úc ngày 5.4 cho biết họ đã tịch thu 903 kg ma túy đá, được xem là “mẻ lưới” lớn nhất thuộc loại này trong lịch sử xứ chuột túi, theo BBC.

Bộ trưởng Tư pháp Michael Keenan cho biết khối lượng ma túy vừa bị phát hiện có giá trị thị trường đến 680 triệu USD.

Cảnh sát liên bang Úc (AFP) cho hay số hàng cấm trên được cất giấu một cách khá tinh vi trong 70 thùng đựng ván sàn tại một nhà kho tại Melbourne.

Ông Neil Gaughan thuộc AFP cho hay cảnh sát Úc đã xác định được băng nhóm cung cấp số ma túy trên cho các nghi phạm, nhưng không tiết lộ mà chỉ nói rằng số ma túy trên có nguồn gốc
“đâu đó ở châu Á”.

Hai người đàn ông bản địa, 53 và 36 tuổi, đã bị truy tố về tội buôn lậu ma túy và đang đối mặt với án tù chung thân nếu bị kết tội. Cảnh sát đang tiếp tục truy lùng thêm 2 nghi phạm khác, theo AP.

Thủ tướng Malcolm Turnbull đã hoan nghênh chiến dịch của cảnh sát, đồng thời mô tả những kẻ buôn lậu ma túy là “lái buôn của tử thần”.

Úc chỉ có 24 triệu dân, nhưng những đối tượng sử dụng ma túy tại đây sẵn sàng trả giá thuộc loại cao nhất để có loại hàng cấm này. Theo Bộ trưởng Keenan, bọn tội phạm có thể bán ma túy đá ở Úc ở mức cao hơn 80 lần so với giá của nó tại Trung Quốc.

Mẻ ma túy đá lớn nhất trước đây mà giới chức Úc tịch thu được có khối lượng gần 880 kg, trong một chiến dịch được thực hiện ở Sydney vào tháng 11.2014.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.