Ứng cử viên Biden so sánh Tổng thống Trump với bộ trưởng tuyên truyền Đức Quốc xã

27/09/2020 10:44 GMT+7

Ứng cử viên tổng thống Mỹ Joe Biden dự đoán đối thủ Donald Trump sẽ tung ra những lời dối trá và tấn công cá nhân trong cuộc tranh luận ngày 29.9.

“Ông ta giống như Goebbels. Khi bạn nói dối đủ lâu và cứ lặp lại suốt, nó sẽ trở thành điều bình thường”, ông Joe Biden so sánh Tổng thống Donald Trump với Bộ trưởng Tuyên truyền Joseph Goebbles của Đức Quốc xã, theo AFP. ngày 27.9
Ông Biden cho rằng cuộc tranh luận sắp tới giữa hai ứng cử viên sẽ khó khăn vì đối thủ sẽ tấn công cá nhân trực diện vì “đó là điều duy nhất ông ta biết làm".
“Ông ta không biết cách tranh luận về những điều thực tế. Ông ta không thông minh đến mức đó. Ông ta không biết nhiều về chính sách đối ngoại, về đối nội”, ứng cử viên đảng Dân chủ nói và dự đoán cuộc tranh luận sắp tới sẽ chủ yếu là những lời tấn công cá nhân và dối trá.

Bầu cử Mỹ 2020: Tại sao cử tri thích xem ứng cử viên tổng thống tranh luận?

Cuộc tranh luận sẽ diễn ra tại thành phố Cleveland, bang Ohio. Hai ứng viên sẽ có 90 phút để tranh luận về các chủ đề do người điều phối đưa ra như đại dịch Covid-19, kinh tế, đề cử thẩm phán tối cao...
Một số ý kiến cho rằng ông Biden với tính hay “nói hớ” sẽ bị Tổng thống Trump áp đảo trong cuộc tranh luận sắp tới. Tuy nhiên, ông Biden tuyên bố đã chuẩn bị kỹ càng để chứng minh kế hoạch của ông sẽ giúp người dân và nền kinh tế Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.