Ung thư giai đoạn cuối, phát ngôn viên Indonesia vẫn làm việc hết mình sau thảm họa

Văn Khoa
Văn Khoa
04/10/2018 20:31 GMT+7

Phát ngôn viên Cơ quan ứng phó thiên tai quốc gia Indonesia Sutopo Purwo Nugroho vẫn nỗ lực cung cấp thông tin về tình hình động đất, sóng thần trên đảo Sulawesi cho báo chí mỗi ngày, dù đang gánh chịu ung thư phổi giai đoạn cuối.

Tính đến nay, trận động đất 7,5 độ Richter gây ra đợt sóng thần cao 6 m vào tối 28.9 ở Sulawesi đã cướp đi mạng sống của hơn 1.400 người và con số này có thể còn tăng lên.
[VIDEO] Hậu thảm họa kép Indonesia: Tranh đấu mưu sinh mỗi ngày
Dù cảm thấy cơ thể mỗi ngày một yếu đi, ông Nugroho, 48 tuổi, vẫn chủ trì họp báo mỗi ngày để cập nhật tình hình hậu quả và cứu trợ sau thảm họa, nhận các cuộc gọi của phóng viên và cung cấp thông tin trên mạng xã hội với tốc độ chóng mặt, theo AFP.
“Tôi không thể nói dối về tình trạng thể chất của mình. Ung thư đã di căn đến những bộ phận khác và làm suy yếu cơ thể của tôi”, ông Nugroho chia sẻ trong tin nhắn gửi các phóng viên trên mạng xã hội.
“Tôi xin lỗi nếu không thể phản hồi tất cả câu hỏi từ giới nhà báo, các bạn của tôi. Nếu tôi khỏe mạnh, tôi chắc chắn sẽ làm việc tốt hơn”, ông nhấn mạnh.
Hồi tháng 1, bác sĩ cho hay ông có thể chỉ sống được thêm từ 1-3 năm và Nugroho hứa với vợ sẽ giảm lịch làm việc. Tuy nhiên, vị phát ngôn viên mẫn cán này vẫn không thể nghỉ ngơi khi Indonesia thường xuyên phải hứng chịu thiên tai.
Hồi tháng 2, trong lúc nằm viện, ông Nugroho vẫn cố gắng cập nhật tình hình lở đất gây chết người cho giới báo chí. Đến tháng 8, ông gửi thông tin về đợt động đất trên đảo Lombok, chỉ vài phút sau khi trải qua đợt hóa trị.
“Trong lúc còn sống, tôi vẫn muốn làm hết sức mình để phục vụ người khác”, ông chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.