Ứng viên liệt nửa người đắc cử tổng thống Ecuador

04/04/2017 08:00 GMT+7

Hội đồng bầu cử quốc gia Ecuador ngày 3.4 thông báo ứng viên cánh tả Lenin Moreno đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống.

Với 97% số phiếu được kiểm, ông Moreno, thuộc đảng cầm quyền PAIS Alliance giành được 51,12% số phiếu so với 48,88% của ứng viên đối lập Guillermo Lasso, theo AFP.
Tuy nhiên, ông Lasso tố cáo “có gian lận” trong kiểm phiếu và một số người ủng hộ phe đối lập đã biểu tình bên ngoài các văn phòng bầu cử ở nhiều thành phố. Trong khi đó, ông Moreno khẳng định trong phát biểu mừng chiến thắng hôm qua: “Chúng ta sẽ tiếp tục quá trình thay đổi cuộc sống của người dân Ecuador, nhất là những người nghèo”.
Tổng thống đắc cử Moreno, 64 tuổi, từng giữ vị trí phó tổng thống giai đoạn 2007 - 2013. Đặc biệt, ông phải sống trong tình trạng bán thân bất toại và ngồi xe lăn sau khi bị bắn trong một vụ cướp hồi năm 1998. Tuy nhiên, điều này không ngăn cản ông tham gia chính trường cũng như phục vụ cộng đồng. Nhờ đấu tranh không mệt mỏi cho quyền lợi của người tàn tật, ông Moreno được đề cử Nobel Hòa bình năm 2012.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.