Ứng viên thẩm phán tối cao Mỹ viện quá khứ 'trai tân' để bác bỏ cáo buộc lạm dụng tình dục

25/09/2018 14:30 GMT+7

Ứng viên được Tổng thống đề cử giữ chức thẩm phán Tòa án Tối cao Mỹ, Brett Kavanaugh bác bỏ cáo buộc ông lạm dụng tình dục, nhấn mạnh bản thân mình vẫn là “trai tân” trong nhiều năm sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông.

Ông Kavanaugh đang đối mặt với hai cáo buộc tấn công tình dục phụ nữ, nhưng Nhà Trắng hiện vẫn bác bỏ những lời kêu gọi hủy bỏ việc đề cử ông cho chức thẩm phán Tòa án Tối cao Mỹ, theo Reuters.
Xuất hiện cùng vợ trên chương trình của đài Fox News vào ngày 24.9, Kavanaugh khẳng định ông không bao giờ tấn công tình dục bất kỳ ai, đồng thời mô tả chi tiết thời niên thiếu.
“Tôi không quan hệ tình dục với bất kỳ ai trong suốt thời gian ở trường trung học và nhiều năm sau khi tốt nghiệp. Tất cả cô gái ở trường chỉ là bạn học của tôi”, ông Kavanaugh cho biết trước thềm có phiên điều trần trước Thượng viện vào ngày 27.9 tới.
Người biểu tình tập trung trước Tòa án Tối cao Mỹ phản đối ứng viên Brett Kavanaugh Reuters
Vợ của ông Kavanaugh là bà Ashley đồng tình với ông và khẳng định những cáo buộc khiến gia đình gặp nhiều khó khăn trong việc giải thích với con cái.
Trước đó, hai phụ nữ tên Christine Blasey Ford và Deborah Ramirez cáo buộc bị ông Kavanaugh tấn công tình dục trong những bữa tiệc tại trường trung học và đại học Yale.
Các cáo buộc này được đưa ra sau khi ông Kavanaugh được Tổng thống Donald Trump đề cử vào vị trí thẩm phán Toà án Tối cao Mỹ vào tháng 7.2018, để thay thế cựu thẩm phán Anthony Kennedy đã về hưu.
Tuy nhiên, ông Kavanaugh bác bỏ mọi cáo buộc và nói rằng mình không hề tham gia những bữa tiệc này. Tổng thống Trump tuyên bố ông tin trưởng và đứng về phía ứng viên Kavanaugh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.