Ứng viên tổng thống Mỹ bị tố quấy rối tình dục

31/10/2011 11:40 GMT+7

(TNO) Một trong những ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa Herman Cain từng bị hai nữ nhân viên khiếu nại về hành vi quấy rối tình dục khi ông còn là người đứng đầu Hiệp hội Nhà hàng Quốc gia vào thập niên 1990, theo tờ Politico hôm 30.10.

Hai phụ nữ nói trên rốt cuộc đã rời khỏi hiệp hội sau khi ký thỏa thuận mang lại cho họ một khoản tiền đổi lại họ bị cấm tiết lộ về lý do ra đi của mình.

Nhóm vận động của ông Cain đã gọi các cáo buộc là hành vi “công kích cá nhân không có căn cứ”.

Tường thuật này có thể hủy hoại hy vọng chiến thắng của ông Cain trong cuộc chạy đua làm đại diện của đảng Cộng hòa để ra cạnh tranh với Tổng thống Barack Obama vào năm 2012.

Ông Cain, cựu giám đốc điều hành của chuỗi nhà hàng Godfather's Pizza, đã bất ngờ dẫn đầu trong các cuộc thăm dò của đảng Cộng hòa trong thời gian gần đây bất chấp việc ông chưa từng giữ chức vụ chính trị nào trước đây. Một cuộc thăm mới đây cho thấy ông Cain đang dẫn trước đối thủ chính là cựu Thống đốc bang Massachusetts Mitt Romney.

Tờ Politico tiết lộ có ít nhất hai nữ nhân viên đã phàn nàn với các đồng nghiệp và quan chức cao cấp của hiệp hội rằng cách cư xử không đúng mực của ông Cain khiến họ giận dữ và không thoải mái. Theo tờ báo chuyên về lĩnh vực chính trị, câu chuyện của họ dựa trên một loạt các nguồn tin. Tờ báo nói họ biết danh tính hai người nữ nhân viên song quyết định không tiết lộ.

Khi được tờ Politico hỏi về các cáo buộc, ông Cain nói ông có “hàng ngàn người làm việc cho tôi” tại các công việc kinh doanh khác nhau trong nhiều năm qua và không thể bình luận cho đến khi thấy được “một số sự kiện hay bằng chứng cụ thể”.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.