Vẫn còn cơ hội thăm đảo rồng Komodo, dù hạn chế

Văn Khoa
Văn Khoa
03/10/2019 14:29 GMT+7

Chính phủ Indonesia mới đây thông báo hủy kế hoạch đóng cửa đảo du lịch nổi tiếng Komodo, nhưng thay vào đó sẽ giới hạn lượng du khách để bảo vệ rồng Komodo.

Hãng tin Antara dẫn lời Bộ trưởng hàng hải Indonesia Luhut Binsar Pandjaitan hôm 1.10 nói rõ: “Đảo Komodo sẽ không bị đóng cửa. Giới hạn về về số lượng du khách đến đảo Komodo sẽ được áp dụng bằng cách sắp xếp lại hệ thống vé”.

Theo đó sẽ có hệ thống thành viên 2 loại. Những người được trở thành viên đặc biệt sẽ được phép đặt chân lên đảo Komodo để xem rồng, trong khi đối tượng khác sẽ được đưa đến những đảo khác gần đó trong Công viên quốc gia Komodo để xem thằn lằn này.
Trước đó vào ngày 30.9, Bộ Môi trường và chính quyền địa phương đã đồng ý sẽ không đóng cửa đảo Komodo mà sẽ đưa ra hệ thống thành viên. Du khách sẽ đóng 1.000 USD (hơn 23 triệu đồng) để vào đảo Komodo trong một năm, theo BBC. Hiện nay, du khách chi trả 10 USD để vào đảo Komodo.

[VIDEO] Kế hoạch cứu rồng Komodo gây nguy cơ cho sinh kế dân địa phương

Hồi tháng 7, giới chức Indonesia thông báo sẽ đóng cửa đảo Komodo vào tháng 1.2020 để bảo vệ rồng Komodo cũng như môi trường sống của chúng, và dự kiến sẽ mở lại sau một năm.
Số lượng du khách đến thăm đảo Komodo ngày càng tăng đã phá hủy môi trường sống của rồng Komodo. Hồi năm 2018 có 176.000 người thăm Komodo, tăng 44.000 người trong năm 2008.
Rồng Komodo được xem là loài thằn lằn lớn nhất thế giới, có thể dài đến 3 m. Hiện có khoảng 1.700 con rồng Komodo sống trên đảo Komodo và khoảng 1.000 con khác sống trên Rinca, một đảo khác trong công viên quốc gia Komodo, được UNCESO công nhận là di sản thế giới, theo BBC.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.