Vatican tuyên thánh Giáo hoàng Paul VI và tổng giám mục El Salvador

14/10/2018 19:30 GMT+7

Giáo hoàng Paul VI và Tổng giám mục Oscar Romero của El Salvador hôm 14.10 đã gia nhập hàng ngũ những con người thánh thiện nhất của giáo hội Công giáo La Mã, theo AFP.

Giáo hoàng Francis vào chủ nhật 14.10 đã tuyên thánh 2 trong số những nhân vật giàu ảnh hưởng nhất của giáo hội Công giáo La Mã trong thế kỷ 20: Tổng giám mục Oscar Romero, người bị ám sát trong lúc cử hành thánh lễ và cố Giáo hoàng Paul VI (1897-1978).
Trong buổi lễ trước sự chứng kiến hàng chục ngàn tín hữu tại Quảng trường Thánh Peter, Giáo hoàng Francis đã cử hành lễ tuyên thánh đối với người tiền niệm Paul VI và tổng giám mục El Salvador cùng 5 vị khác đến từ Ý, Đức và Tây Ban Nha trong thế kỷ 18 và 19.
Trước các giáo dân và người hành hương, Giáo hoàng Francis gọi Đức Paul VI là “nhà tiên tri của giáo hội hướng ngoại”, góp phần mở cửa giáo hội ra thế giới. Trong khi đó, Đức Romero được ca ngợi vì hy sinh mạng sống “để gần gũi hơn với dân nghèo và người El Salvador”.
Quảng trường thánh Peter vào ngày tuyên thánh Reuters
Tổng giám mục Romero bị bắn chết vào ngày 24.3.1980 tại một nhà nguyện của bệnh viện ở thủ đô San Salvador, trở thành một trong những sự kiện gây sốc nhất trong cuộc xung đột kéo dài giữa các chính quyền do Mỹ ủng hộ và phe nổi dậy tại khu vực Trung và Nam Mỹ.
Trong khi đó, Giáo hoàng Paul VI đã dẫn dắt giáo hội trong giai đoạn diễn ra Công đồng Vatican II, hội đồng đại kết với sự tham gia của 2.344 giám mục từ năm 1962 đến 1965, trong đó đưa ra các nội dung cải cách quan trọng cho hoạt động của giáo hội.
[VIDEO] Vatican nói các thị trường cần tiêm một liều đạo đức
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.