Vệ binh Quốc gia có dấu hiệu cực đoan bị loại khỏi lễ nhậm chức

20/01/2021 08:30 GMT+7

Nhiều thành viên Vệ binh Quốc gia đã bị cho thôi nhiệm vụ bảo vệ lễ nhậm chức Tổng thống đắc cử Joe Biden vì có dấu hiệu đe dọa an ninh.

AP ngày 20.1 dẫn lời quan chức Mỹ cho biết sau quá trình kiểm tra lý lịch, 12 lính Vệ binh Quốc gia đã bị loại khỏi lực lượng bảo vệ an ninh cho lễ nhậm chức tổng thống.
Toàn bộ 12 người này được cho là có quan hệ với các nhóm dân quân cánh hữu hoặc có bài viết mang quan điểm cực đoan trên mạng xã hội gần đây.
Chỉ huy Cục Vệ binh Quốc gia Daniel Hokanson xác nhận thông tin nói trên.

12 vệ binh quốc gia bị loại khỏi lễ nhậm chức của Tổng thống Joe Biden vì nguy cơ an ninh

Ông Hokanson cho hay có 2 người bị loại vì bình luận không thích hợp về lễ nhậm chức. Những người còn lại bị loại có thể vì từng liên quan đến hoạt động phạm tội trước đây, không liên quan trực tiếp đến lễ nhậm chức.
Hôm cuối tuần, quyền Bộ trưởng Quốc phòng Christopher Miller cho biết Cục Điều tra liên bang (FBI) đang hỗ trợ quân đội rà soát lý lịch, hồ sơ của hơn 25.000 thành viên Vệ binh Quốc gia được điều động bảo vệ thủ đô trong giai đoạn chuyển giao quyền lực.
Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ Jonathan Hoffman cho biết việc loại trừ một số thành viên lực lượng an ninh chỉ là biện pháp đề phòng. Tuần trước, Vệ binh Quốc gia tại bang Virginia thông báo một thành viên của lực lượng này đã bị buộc tội vì liên quan đến cuộc bạo loạn tại quốc hội Mỹ ngày 6.1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.