Venezuela bỏ giao dịch bằng đồng USD

Khánh An
Khánh An
17/10/2018 10:10 GMT+7

Venezuela muốn chuyển sang giao dịch bằng các đồng ngoại tệ khác như euro nhằm đối phó với các lệnh trừng phạt của Mỹ.

Phó tổng thống phụ trách kinh tế của Venezuela Tareck El Aissami thông báo nước này đang bỏ giao dịch bằng đồng USD và mọi giao dịch trên thị trường chứng khoán sẽ dùng đồng euro, theo RT ngày 17.10.
Theo ông Aissami, các lệnh trừng phạt mới đây của Mỹ đã “ngăn chặn khả năng tiếp tục giao dịch thương mại bằng đồng USD trên thị trường chứng khoán của Venezuela”. Phó tổng thống cũng chỉ trích các lệnh trừng phạt là vi phạm luật pháp quốc tế.
Chính phủ Venezuela thông báo sẽ bán 2 tỉ euro (gần 54.000 tỉ đồng) từ tháng 10 đến tháng 12 để người dân có thể mua đồng tiền châu Âu với tỷ giá thực tế và không bị đầu cơ. Trong khi đó, chính phủ chỉ bán 75 triệu USD trong năm nay, thông qua đấu giá trên sàn chứng khoán Dicom.
Bên cạnh đó, Phó tổng thống Aissami cho hay nước này đang có kế hoạch mở các tài khoản ngân hàng ở châu Âu và châu Á nhằm thúc đẩy giao dịch với nước ngoài.
Tổng thống Nicolas Maduro trước đó chỉ trích Mỹ gây “chiến tranh kinh tế” khiến nước này gặp nhiều khó khăn và thiếu thốn lương thực, thuốc men và các mặt hàng thiết yếu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.