Venezuela đặt điều kiện để Mỹ hỗ trợ điều tra vụ ám sát hụt Tổng thống Maduro

12/08/2018 22:41 GMT+7

Tổng thống Nicolas Maduro ngày 12.8 tuyên bố Venezuela cho phép các đặc vụ của Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) đến hỗ trợ điều tra vụ dùng các thiết bị bay không người lái (drone) cài thuốc nổ C-4 nhằm ám sát ông.

“Tôi sẽ cho phép các đặc vụ đến Venezuela với điều kiện FBI phải hỗ trợ điều tra theo hướng tập trung vào những nghi phạm ở bang Florida có dính líu đến âm mưu ám sát”, Tổng thống Maduro tuyên bố trong cuộc họp với các tướng lĩnh quân sự, theo AFP.
Theo ông Maduro, có nhiều "phần tử khủng bố" do nhân vật tên Osman Delgado Tabosky cầm đầu sống ở bang Florida-vốn tập trung của cộng đồng người nhập cư Venezuela. Tổng thống Maduro đồng thời cáo buộc Tabosky là kẻ chủ mưu vụ tấn công nhằm vào ông.
Các drone phát nổ gần khán đài Tổng thống Maduro phát biểu trong buổi duyệt binh nhân lễ kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Lực lượng Phòng vệ quốc gia Venezuela tại thủ đô Caracas hôm 4.8, khiến 7 binh sĩ bị thương. Tuy nhiên, các cận vệ kịp thời bảo vệ an toàn cho Tổng thống.
Bộ Nội vụ Venezuela xác định có 23 đối tượng tham gia âm mưu ám sát. Đến nay, 10 nghi phạm, bao gồm thượng nghị sĩ đảng đối lập Juan Requesens, đã bị bắt giữ. Ông Requesens thừa nhận có liên lạc với một người đã thú nhận tham gia kế hoạch ám sát.
Thượng nghị sĩ đảng đối lập Juan Requesens xuất hiện trong chương trình truyền hình sau khi bị bắt AFP
Bên cạnh đó, Venezuela còn yêu cầu dẫn độ chính khách đối lập Julio Borges, đang sống lưu vong tại Colombia, và một người khác bị cho là lẩn trốn tại Peru liên quan đến âm mưu ám sát.
Đến nay, cả Mỹ, Colombia lẫn Peru đều phủ nhận có liên quan đến vụ việc.
[VIDEO] Đây có phải thiết bị nổ dùng trong mưu toan ám sát tổng thống Venezuela?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.