Vì Brexit, Anh tăng gấp đôi thị thực nhằm thu hút nhân tài

15/11/2017 08:56 GMT+7

Động thái mới nhằm thu hút lao động kỹ thuật cao, chuẩn bị cho giai đoạn rời Liên minh châu Âu (EU).

Reuters ngày 15.11 đưa tin Anh sắp tăng gấp đôi số thị thực dành cho lao động kỹ thuật cao trong các lĩnh vực như khoa học và công nghệ số lên con số 2.000 người/năm.
Trước đó, các chuyên gia lĩnh vực công nghệ số đã lên tiếng về những lo ngại rằng việc Anh rời EU sẽ khiến dòng dịch chuyển lao động tự do bị chặn đứng.
Điều này có thể làm lung lay vị trí dẫn đầu của London trong EU là điểm đến của giới khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ cũng như đầu tư từ các tập đoàn internet lớn.
Trước đó, những “gã khổng lồ” như Facebook, Google, Amazon và Snapchat công bố kế hoạch mở rộng kinh doanh ở Anh dù nước này sắp rời EU. Tuy nhiên, họ cho biết sẽ phải thu hút nhân tài để phục vụ kế hoạch này.
Thủ tướng Anh Theresa May cho biết chính phủ hoàn toàn ủng hộ lĩnh vực kỹ thuật số khi gặp gỡ các doanh nhân vào ngày 14.11.
“Công nghệ là trung tâm của Chiến lược Công nghiệp hiện đại và chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư vào những ý tưởng và sáng kiến tốt nhất, vào tài năng sáng chói nhất và vào cách mạng hạ tầng số”, bà cho biết.
Việc bổ sung thêm thị thực nằm trong gói các biện pháp với tổng vốn 20 triệu bảng Anh (597,6 tỉ đồng) nhằm giúp dịch vụ công ở Anh tận dụng được phát triển công nghệ hiện đại như trí thông minh nhân tạo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.