Vì nghiện sex mà xả súng giết 8 người ở 3 tiệm mát xa Mỹ?

18/03/2021 08:52 GMT+7

Hung thủ gây ra vụ xả súng tại các tiệm mát xa ở bang Georgia (Mỹ) khiến 8 người thiệt mạng, trong đó có 6 phụ nữ gốc Á, khai rằng anh ta mắc chứng nghiện tình dục, dẫn đến hành động trên.

Reuters ngày 18.3 dẫn lời giới chức Mỹ cho hay nghi phạm Robert Aaron Long (21 tuổi) ở thành phố Woodstock (hạt Cherokee, bang Georgia) khai anh ta thường xuyên lui tới các tiệm mát xa trong khu vực và mắc chứng nghiện tình dục, dẫn tới hành vi xả súng.
Long bị bắt tối 16.3 và đang bị giam tại nhà tù hạt Cherokee (bang Georgia).

Nghi can xả súng giết 8 người tại tiệm mát xa Mỹ nói mình "nghiện tình dục"

Giới hữu trách nói rằng không có dấu hiệu ban đầu nào cho thấy vụ xả súng ngày 16.3 ở Atlanta (thủ phủ bang Georgia) mang động cơ phân biệt chủng tộc.
Ít nhất 6 trong số 8 nạn nhân tử vong là phụ nữ gốc Á. Một phụ nữ da trắng và một người đàn ông da trắng cũng nằm trong số những người thiệt mạng.
Các quan chức cũng cho rằng việc Long mắc chứng nghiện tình dục có thể là động cơ gây ra bạo lực chủ yếu nhắm vào phụ nữ gốc thiểu số.
Thị trưởng Keisha Lance Bottoms của Atlanta cho biết Long, được cho là đã lên kế hoạch đến bang Florida để thực hiện nhiều vụ tấn công hơn.
 

Người dân cầm áp phích lên án vụ tấn công vào người gốc Á trước tiệm Youngs Asian Massage Parlor ở Georgia, Mỹ

Reuters

Một phát ngôn của cảnh sát trưởng thành phố Atlanta nói rằng Long có kế hoạch tấn công “một số loại hình công nghiệp khiêu dâm” ở bang Florida.
Cảnh sát bước đầu xác định được 4 trong số 5 nạn nhân tại tiệm Youngs Asian Massage Parlor gần Woodstock là Delaina Ashley Yaun (33 tuổi), Paul Andre Michels (54 tuổi), Daoyou Feng (44 tuổi) và Xiaojie Tan (49 tuổi) - chủ tiệm Youngs Asian Massage Parlor.
 

Kì thị người gốc Á lên cao, khu phố Tàu New York lập nhóm "dân phòng" giám sát

Giới chức bang Georgia hôm 17.3 xác nhận Long đã bị khởi tố tội giết người trong vụ xả súng tại 3 tiệm mát xa ở bang Georgia (Mỹ).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.