Vì sao máy bay rơi tại Indonesia không gửi tín hiệu kêu cứu?

17/08/2015 17:29 GMT+7

(TNO) Một chuyên gia hàng không Mỹ đã đưa ra giải thích về sự thiếu vắng tín hiệu khẩn cấp trong vụ rơi máy bay ở miền đông Indonesia vào ngày 16.8.

(TNO) Một chuyên gia hàng không Mỹ đã đưa ra giải thích về sự thiếu vắng tín hiệu khẩn cấp trong vụ rơi máy bay ở miền đông Indonesia vào ngày 16.8.

>> Máy bay rơi ở Indonesia: 9 hành khách lên máy bay bằng tên giả
>> Indonesia: Phát hiện xác máy bay rơi, tất cả hành khách thiệt mạng

Mảnh vỡ của máy bay ATR 42 tại khu vực rừng núi của huyện Oksibil, tỉnh Papua (ảnh chụp từ máy bay) - Ảnh: AFP/Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn Quốc gia Indonesia (BASARNAS)
Bà Mary Schiavo, chuyên gia về hàng không của hãng tin CNN, cho biết việc không có tín hiệu khẩn cấp nào được gửi đi từ chuyến bay TNG267 cho thấy phi hành đoàn có thể đang bận giải quyết tình huống phát sinh trong thời gian bay nên không thể gửi tín hiệu, hoặc có thể phi công đã không nhận ra máy bay đang gặp sự cố.

Các quan chức Indonesia từng khẳng định trời quang mây tạnh tại thời điểm máy bay cất cánh. Tuy nhiên, chuyên gia khí tượng Ivan Cabrera của CNN cho biết đã có vài trận mưa giông tại khu vực rừng núi nơi máy bay bay ngang.

Trong khi đó, lực lượng cứu hộ Indonesia tin rằng đã xác định được vị trí của mảnh vỡ máy bay sau khi nó rơi xuống một khu vực đồi núi gần Oksibil, tỉnh Papua.

Sáng 17.8, một chiếc máy bay tham gia cuộc tìm kiếm của chính phủ Indonesia đã phát hiện ra các mảnh vỡ chiếc máy bay ATR 42 của hãng Trigana bị nạn vào chiều ngày 16.8, nhưng nhóm tìm kiếm mặt đất vẫn chưa thể tiếp cận được hiện trường, CNN dẫn lời ông Raymond Konstantin, một quan chức thuộc cơ quan tìm kiếm và cứu hộ Indonesia.

Danh sách hành khách và thành viên phi hành đoàn trên chiếc máy bay gặp nạn được dán ở 
một sân bay tại tỉnh Papua - Ảnh: Reuters

Chiếc máy bay ATR 42-300 của hãng hàng không Trigana chở theo 49 hành khách, trong đó có 5 trẻ em, và phi hành đoàn 5 người đã biến mất khỏi màn hình radar khi đang bay trong tỉnh Papua, cực đông Indonesia, vào ngày 16.8. Toàn bộ hành khách và phi hành đoàn trên máy bay là người Indonesia, theo CNN.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.