Vì sao Nga nghi ngờ thông tin Mỹ tiêu diệt thủ lĩnh IS?

Văn Khoa
Văn Khoa
28/10/2019 11:33 GMT+7

Bộ Quốc phòng Nga khẳng định không có dữ liệu đáng tin cậy cho thấy chiến dịch tiêu tiêu diệt thủ lĩnh tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) Abu Bakr al-Baghdadi thành công, và bác bỏ tuyên bố Moscow hỗ trợ chiến dịch này.

Vào tối qua (giờ Việt Nam), từ Nhà Trắng, Tổng thống Donald Trump thông báo với thế giới rằng al-Baghdadi đã bị tiêu diệt ở thành phố Idlib thuộc tây bắc Syria trong một chiến dịch với sự tham gia của lực lượng đặc nhiệm Mỹ, máy bay, trực thăng và máy bay không người lái.
Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Nga cho rằng có nhiều câu hỏi và nghi ngờ về chiến dịch tiêu diệt al-Baghdadi và sự thành công của chiến dịch này, theo Đài RT. Bộ này chỉ ra Nga ghi nhận không có bất kỳ cuộc không kích nào của liên minh do Mỹ dẫn đầu ở Idlib khi chiến dịch tiêu diệt al-Baghdadi được tiến hành.

[VIDEO] Tổng thống Trump nói thủ lĩnh IS Baghdadi "chết như một con chó"

Bộ Quốc phòng Nga còn bác bỏ tuyên bố của Tổng thống Trump rằng lực lượng Nga mở không phận dưới sự kiểm soát của họ ở Syria cho lực lượng Mỹ để hỗ trợ chiến dịch tiêu diệt thủ lĩnh IS.
Bộ Quốc phòng Nga cũng đặt nghi ngờvề khả năng al-Baghdadi xuất hiện ở Idlib, vì khu vực này do Jabhat al-Nusra, một nhánh của mạng lưới al-Qaeda và là kẻ thù của IS, kiểm soát.
Moscow cũng không đánh giá cao tầm quan trọng của thông tin về cái chết của al-Baghdadi tại khu vực.
Theo Bộ Quốc phòng Nga, IS bị đánh bại ở Syria vào đầu năm 2018 trong nỗ lực chung của chính quyền Damascus và lực lượng Nga nên nên thông tin này “không có tác động tới tình hình hoạt động ở Syria hoặc hành động của những tên khủng bố còn lại ở Idlib”, theo RT.

[VIDEO] Nguy cơ tù binh IS "sổ lồng" khi Thổ Nhĩ Kỳ tấn công Syria


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.