Vì sao Tổng thống Trump nói ông Putin thích bà Clinton thắng cử hơn?

13/07/2017 11:21 GMT+7

Nhưng Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng nói ông và Tổng thống Nga Vladimir Putin “rất hợp” với nhau.

Trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Mỹ CBN, khi đề cập cuộc gặp mặt giữa ông với Tổng thống Nga bên lề Hội nghị cấp cao G20 tại thành phố Hamburg (Đức) hồi tuần trước, Tổng thống Trump nói rằng đây là một dấu hiệu tốt.
Ông nói: “Nhiều người nói rằng ồ, họ chẳng hợp nhau đâu. Tôi lại nghĩ chúng tôi rất rất hợp nhau. Chúng ta là một cường quốc hạt nhân rất hùng mạnh và họ (Nga) cũng vậy. Thật vô lý khi không có một kiểu quan hệ nào đó”.
Tuy nhiên, vị tổng thống tỉ phú lại cho rằng người đồng cấp Nga chắc đã mong muốn bà Hillary Clinton trở thành tổng thống Mỹ hơn.
"Có rất nhiều việc tôi làm trái ngược hoàn toàn với những gì ông (Putin) muốn", ông Trump nói.
"Mọi người cứ hay nói Putin thích ông Trump làm tổng thống. Nhưng tôi nghĩ, "có lẽ không phải vậy", bởi vì tôi muốn xây dựng quân đội hùng mạnh, còn bà Clinton thì chắc không chi tiền vào quân sự đâu".
"Rồi tôi lại muốn có dồi dào năng lượng - chúng tôi mở cửa cho khai thác than, cho khai thác khí thiên nhiên, cho dầu đá phiến. Ông Putin ghét tất cả những chuyện đó. Vậy mà chẳng ai đề cập hết", tổng thống Mỹ nói.
Tuy nhiên, Tổng thống Trump nói rằng lệnh ngừng bắn gần đây tại miền tây nam Syria là ví dụ về sự hợp tác giữa hai nước.
Washington đang tiến hành điều tra các cáo buộc Nga can thiệp bầu cử tổng thống, giúp Tổng thống Trump đắc cử.
Tổng thống Trump nói ông không biết điều này và Moscow cũng liên tục bác bỏ các cáo buộc trên.

tin liên quan

Tổng thống Trump nói con trai vô tội
Tổng thống Mỹ Donald Trump lên tiếng bênh vực người con cả trong tranh cãi liên quan đến cuộc gặp bí mật với một luật sư Nga.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.