Vì sao truyền thông Triều Tiên im lặng về cuộc gặp thượng đỉnh với Mỹ?

Văn Khoa
Văn Khoa
10/03/2018 14:55 GMT+7

Trong khi báo chí thế giới rầm rộ đưa tin về khả năng diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh giữa lãnh đạo Mỹ và CHDCND Triều Tiên, truyền thông nước này lại im lặng, không nhấn mạnh lời mời của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Tờ Rodong Shimbun, cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên, đăng bài trên trang nhất về cuộc gặp của nhà lãnh đạo Kim với phái đoàn quan chức cấp cao Hàn Quốc do Chủ nhiệm Văn phòng An ninh quốc gia Chung Eui-yong dẫn đầu.
Tuy nhiên, bài báo không đề cập sự nhượng bộ về chính sách của ông Kim như phía Seoul tiết lộ cũng như cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều dự kiến diễn ra vào cuối tháng tới.
Hôm 8.3, ông Chung, đặc phái viên của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, đã thông báo về kết quả chuyến thăm Bình Nhưỡng với Tổng thống Trump tại Nhà Trắng, đồng thời chuyển lời đề nghị tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều của lãnh đạo Kim.
Ông Trump đã nhận lời và cuộc gặp thượng đỉnh sẽ diễn ra trước tháng 5. Sau đó, ông Chung còn nói giới phóng viên tại Nhà Trắng rằng Triều Tiên cam kết phi hạt nhân hóa, dừng các cuộc thử nghiệm hạt nhân cũng như tên lửa.
Những thông tin trên đã được báo chí thế giới đưa  tin rầm rộ, nhưng truyền thông Triều Tiên lại im lặng.
Nhận định về việc này, giáo sư Shin Beom-chul tại Học viện Ngoại giao quốc gia Hàn Quốc lý giải rằng ở Triều Tiên, giới lãnh đạo sẽ không quyết định công bố thông tin về các cuộc gặp thượng đỉnh như trên cho đến khi họ biết chắc điều đó sẽ diễn ra, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.