Viên kim cương hơn 16 triệu USD

15/11/2007 12:04 GMT+7

(TNO) Đó là một viên kim cương trắng hoàn hảo (ảnh), được nhà đấu giá Sotheby’s rao bán. Người bỏ giá cao nhất và mua được nó chính là Georges Marciano, nhà sáng lập nhãn hiệu thời trang cao cấp Guess. Ông đã đặt giá mua nó qua điện thoại với 16.189.769USD

Viên kim cương nặng 84,37 carat, trong suốt hoàn toàn không một vết trầy xước. Chất lượng màu sắc, độ bóng, hình dáng… của nó đều ở mức hoàn hảo. Đây cũng là viên kim cương trắng lớn nhất thế giới từng được bán thông qua hình thức đấu giá.

“Suốt 32 năm trong nghề, viên đá này nằm trong số những viên kim cương đẹp nhất mà tôi từng nhìn thấy”, David Bennett phát biểu. Ông là giám đốc phụ trách mặt hàng trang sức cho khu vực châu u và Trung Đông của Sotheby’s.

Trước đó, viên kim cương được Sotheby’s định giá từ 13,3 triệu USD đến 17,8 triệu USD. Nó đã được “đi du lịch” ở khắp nơi để triển lãm, từ Hồng Kông, Paris, New York, Los Angeles đến Rome, London, Dubai và Bahrain.

Sotheby’s, vốn đặt trụ sở tại New York (Mỹ), hy vọng sức hút của viên kim cương trắng sẽ là cú hích giúp đẩy trở lại giá cổ phiếu của Sotheby’s, vốn sụt giảm thê thảm sau thất bại của cuộc bán đấu giá các tác phẩm nghệ thuật trường phái ấn tượng và đương đại vừa qua.

Tổng số tiền thu được sau cuộc đấu giá là 269,7 triệu USD, thấp hơn nhiều so với dự kiến. Sotheby’s buộc phải ngậm ngùi thừa nhận rằng đã lỗ 14,6 triệu USD vì mua những bức tranh không bán được. Giá cổ phiếu của nhà đấu giá lâu đời này theo đó mà xuống dốc.

Đoan Nhật (Theo AP)

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.