Vinh danh 7 kỳ quan thế giới mới

08/07/2007 23:11 GMT+7

Đúng vào ngày may mắn thứ bảy ngày 7.7.2007, thế giới đã chính thức chào đón 7 kỳ quan mới. Đó là Vạn Lý Trường Thành (Trung Quốc), Colosseum (Ý), Đền Taj Mahal (Ấn Độ), Machu Picchu (Peru), Tượng Chúa Jê-su (Brazil), Kim tự tháp Chichen Itza (Mexico) và cuối cùng là Petra (Jordan).

Theo Hãng tin Reuters, nếu 7 kỳ quan thế giới trước đây tập trung tại vùng Địa Trung Hải và Trung Đông, khu vực châu Mỹ La-tinh đã thắng lớn trong đợt bầu chọn này khi đưa được đến 3 ứng cử viên vào danh sách thắng cuộc. Kế đến là 2 đại diện từ châu Á. 7 kỳ quan mới đã đánh bại 14 đối thủ sừng sỏ khác, trong đó có Tháp Eiffel (Pháp), Tượng Nữ thần tự do (Mỹ), Điện Kremlin (Nga), Nhà hát con sò Sydney (Úc).

Theo nhà tổ chức New7Wonders, có khoảng 100 triệu phiếu bầu đã được gửi qua Internet và tin nhắn điện thoại di động. Cuộc bầu chọn 7 kỳ quan thế giới mới đã được nhà thám hiểm người Thụy Sĩ Bernard Weber phát động vào năm 1999, sau thực tế là 6 trong 7 kỳ quan trước đây đã biến mất khỏi trái đất. Cuộc bầu chọn mới đã thu hút gần 200 ứng viên tham gia và danh sách được chốt lại còn 21 địa điểm vào đầu năm 2006. Tuy nhiên, UNESCO tuyên bố không ủng hộ sự kiện đang được dư luận quan tâm rộng rãi trên.

T.M

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.