Vợ giữ thi thể chồng trong nhà vì lệnh cách ly tại Ý

11/03/2020 10:40 GMT+7

Một phụ nữ ở thành phố Borghetto Santo Spirito tây bắc Ý đang trong tình cảnh khó xử khi không thể đưa thi thể chồng chết vì bệnh COVID-19 ra khỏi nhà vì quy định cách ly.

Người chồng của người phụ nữ bị nhiễm virus Corona chủng mới gây dịch COVID-19 và tử vong ngày 9.3. Tuy nhiên, theo quy định cách ly của chính quyền thì không ai được đụng tới thi thể.
“Đúng là bà ấy đang ở trong căn hộ với thi thể và chúng tôi không thể đưa thi thể đi trước sáng ngày 11.3”, thị trưởng Giancarlo Canepa của thành phố Borghetto Santo Spirito nói.

[VIDEO] Vắng vẻ đường phố Ý sau quyết định phong tỏa toàn quốc chống dịch Covid-19

Theo ông Canepa, đây là quy định và mọi người buộc phải tuân thủ. Ông cũng cho biết vì người chồng từ chối đến bệnh viện để chữa COVID-19 nên mới dẫn đến tình cảnh này. Dù vậy, vị lãnh đạo thành phố nói việc này sẽ không tái diễn.
Câu chuyện này làm dậy sóng cộng đồng tại Ý và được nhiều hãng truyền thông đưa tin. Theo đài truyền hình IVG.IT, người phụ nữ và những người trong nhà đã tuyệt vọng do không thể ra ngoài vì lệnh cách ly. Họ đã ra trước ban công nhà khóc lóc cầu cứu nhưng không ai giúp đỡ.

Theo quy định phong tỏa, người dân Ý bị hạn chế ra khỏi nhà trừ những việc khẩn cấp và có giấy giải thích

Reuters

Một người hàng xóm của người phụ nữ nói trên cho hay do quy định nên không ai có thể tới gần để giúp đỡ hay an ủi.
“Điều quan trọng nhất lúc này là hỗ trợ bà ấy. Tôi mong chuyện này sẽ sớm được giải quyết. Chúng tôi xin chia sẻ về những điều mà bà ấy đã trải qua”, người hàng xóm nói.

[VIDEO] Hình ảnh hiếm bên trong bệnh viện gần tâm dịch Covid-19 của Ý

Hiện, toàn bộ 60 triệu dân trên toàn lãnh thổ Ý trừ 2 hòn đảo Sicily và Sardinia đang trong tình trạng phong tỏa, bị hạn chế đi lại nhằm ngăn dịch COVID-19 lây lan. Trừ trường hợp khẩn cấp, người dân được yêu cầu phải ở nhà. Nếu buộc phải ra ngoài, người dân phải khai báo lý do thích hợp.
Tính đến ngày 10.3, có 10.149 ca COVID-19 tại Ý với 631 người tử vong và 1.004 người hồi phục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.