Voi giẫm chết du khách tại Thái Lan

02/02/2016 16:20 GMT+7

Một khách du lịch người Anh đã bị voi hất từ trên lưng xuống và giẫm chết tại đảo Koh Samui, Thái Lan.

Một khách du lịch người Anh đã bị voi hất từ trên lưng xuống và giẫm chết tại đảo Koh Samui, Thái Lan.

Hầu hết các tai nạn chết người do voi gây ra thường liên quan đến voi đực - Ảnh: ReutersHầu hết các tai nạn chết người do voi gây ra thường liên quan đến voi đực - Ảnh: Reuters
Nạn nhân là Gareth Crowe (36 tuổi), đang cưỡi voi cùng con gái thì bất thình lình bị con voi hất ngã. Vụ tai nạn xảy ra ngày 1.2, AFP ngày 2.2 dẫn thông báo của cảnh sát Thái Lan.
Lãnh đạo huyện Samui, ông Paoboon Omark cho hay có thể thời tiết nóng khiến cho voi giận dữ và không quen với người quản tượng.
Người quản tượng là người huấn luyện, điều khiển và thường phải mất nhiều năm mới “hợp tác ăn ý” với con voi của mình. Ông Crowe có một chân giả nên vào lúc xảy ra tai nạn không thể thoát kịp. Trong khi đó, con gái của ông và quản tượng người Myanmar dù bị thương nhưng kịp thời thoát được. Con voi tên “Sói” hiện đã được kiểm soát.
Thái Lan có khoảng 4.000 con voi được người dân nuôi, nhiều con voi được huấn luyện để phục vụ du lịch. Ngoài ra, Thái Lan còn khoảng 2.500 cá thể voi hoang dã.
Hồi tháng 8.2015, một con voi tại Thái Lan đã khiến người quản tượng thiệt mạng trong khi 3 du khách người Trung Quốc vẫn còn ngồi trên lưng và may mắn sống sót.
Một đại diện Hiệp hội những người bạn thiên nhiên hoang dã Thái Lan nói với AFP rằng những con voi đực không nên được dùng trong ngành du lịch “vì chúng đơn giản là rất khó lường”. Người này cho biết hầu hết các trường hợp người quản tượng hoặc khách du lịch thiệt mạng đều liên quan đến voi đực. Vì trong mùa động đực, voi đực thường có hành vi hung hăng do lượng testosterone tăng cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.