Voi rừng tên bin Laden khủng bố dân làng Ấn Độ

02/11/2019 15:32 GMT+7

Một con voi rừng được đặt theo tên của trùm khủng bố khét tiếng Osama bin Laden đang khủng bố dân làng ở bang Assam (Ấn Độ) khi giẫm chết 5 người hồi đầu tuần.

Theo AFP, con voi đực đã tấn công khiến 5 người thiệt mạng vào tối 29.10 tại huyện Goalpara, bang Assam miền đông Ấn Độ.
Ông Rajen Rabha sống ở địa phương cho hay con voi trước đây từng tấn công dân làng và phá hoại mùa màng, do đó mà nó được đặt tên theo tên cựu thủ lĩnh al-Qaeda Osama bin Laden.
Theo quan sát của giới chức kiểm lâm địa phương, con voi sống đơn độc, không có bầy đàn. Việc theo dõi được thực hiện từ xa hoặc bằng thiết bị bay tự lái để tránh bị con voi tấn công.

Con voi Laden được phát hiện trong rừng

AFP

Ông Parimal Shuklabaidya, lãnh đạo Sở Lâm nghiệp Assam cho biết ủy ban các chuyên gia động vật hoang dã đang xem xét cách xử lý với con voi để bảo toàn tính mạng của con vật cũng như sự an toàn của người dân. “Một số người gợi ý rằng chúng tôi nên tiêm thuốc mê cho con voi rồi đưa nó đến khu rừng nơi không có người dân sống kế bên”, ông Shuklabaidya nói.
Do tình trạng phá rừng nên ngày càng có nhiều vụ đụng độ giữ động vật hoang dã và con người. Theo số liệu chính thức, gần 2.300 người đã bị voi tấn công ở Ấn Độ trong 5 năm qua.
Trong khi đó, khoảng 700 con voi cũng mất mạng tính từ năm 2011. Một số con bị người dân bắn hoặc trúng độc, số khác chết do đụng hàng rào dây điện hoặc bị tàu hỏa tông.

[VIDEO] Voi diễu hành bỗng giày xéo đám đông xem hội, 17 người bị thương ở Sri Lanka

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.