Vụ bắn giết kinh hoàng trong trường học Canada

14/09/2006 11:43 GMT+7

Một sinh viên bị bắn chết, 19 sinh viên khác bị thương còn thủ phạm thì bị cảnh sát bắn hạ. Đó là kết cục của một thảm kịch bắn giết vừa xảy ra lúc trưa 13/9 trong khuôn viên Trường cao đẳng Dawson (thuộc thành phố Montreal, Canada) theo giờ địa phương. Thủ phạm là một thanh niên mặc đồ đen chỉ mới ngoài 20 tuổi.

Vào lúc giữa trưa, trong khi nhiều sinh viên của Dawson đang lục tục kéo nhau xuống căng tin của trường thì bất ngờ một kẻ mặc áo choàng đen rút súng ra bắn xối xả vào khu vực ngay sát căng tin.


Một sinh viên bị thương được đưa ra khỏi hiện trường (Ảnh: AP)

“Hắn ta không nói gì cả. Chỉ bắn”, một sinh viên kể lại với nét mặt thất thần.

Một sinh viên khác thì cho biết gương mặt kẻ thủ ác lạnh như tiền, không hề để lộ bất kỳ một cảm xúc nào trong lúc giết người. “Hắn đi rất chậm về phía chúng tôi và bóp cò”.

Vụ bắn giết kéo dài trong gần nửa giờ đồng hồ với 20 phát đạn đã được bắn ra.

Vụ việc đã gây ra một cảnh hỗn loạn chưa từng có trong trường Dawson. Sinh viên xô đẩy nhau chạy hoảng loạn khắp khuôn viên, một số khác thì tìm cách vào lớp đóng chặt cửa lại.

May mắn là vào lúc đó, cảnh sát đang có mặt ở khu vực phía trước trường đại học để giải quyết một vụ việc không liên quan nên đã đuổi theo thủ phạm và bắn hạ hắn ta trước khi hắn gieo rắc thêm tội ác.

Cảnh sát trưởng Montreal, ông Yvan Delorme cho biết hung thủ có đến 3 thứ vũ khí. Ông không bình luận về động cơ của vụ việc nhưng xác định đây không phải là một hành động thù địch hay khủng bố.


Cảnh soát lục soát kỹ lưỡng bất kỳ ai rời khỏi khuôn viên trường Dawson (Ảnh: Reuters)

Trong số 19 nạn nhân bị thương có 5 người trong tình trạng rất nguy kịch, 4 người được xem là bị thương nặng. Các nạn nhân bị bắn vào nhiều vị trí khác nhau: đầu, bụng, ngực, tay và chân.

Cảnh sát đã phong tỏa khu vực xung quanh trường Dawson để tìm kiếm xem còn có kẻ đồng lõa nào trong vụ này nữa hay không.

Vụ bắn giết một lần nữa gợi lại ký ức kinh hoàng của người dân Montreal. Cách đây 17 năm, một trường đại học khác trong thành phố đã bị Mac Lepine, 17 tuổi biến thành “trường bắn”.  Thủ phạm đã  tàn sát đến 14 nữ sinh viên ở đây trước khi chĩa súng vào đầu để kết liễu đời minh.

Kiều Oanh-ĐNK(Theo CNN)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.