Vụ cháy chung cư ở London: Số người chết tăng lên 30

16/06/2017 19:49 GMT+7

Cảnh sát Anh ngày 16.6 xác nhận ít nhất 30 người đã thiệt mạng trong vụ cháy tòa chung cư Grenfell ở thủ đô London và con số này dự kiến còn tăng cao.

AFP dẫn lời chỉ huy cảnh sát London, ông Stuart Cundy cho biết bên cạnh 30 nạn nhân xấu số trên còn có hàng chục người chưa rõ tung tích. Ngoài ra, 24 người khác đang được điều trị tại bệnh viện, trong đó có 12 trường hợp nguy kịch.

Lính cứu hỏa và lực lượng cứu hộ vẫn tiếp tục nỗ lực tìm kiếm nạn nhân bằng thiết bị bay không người lái và chó nghiệp vụ sau khi đám cháy được dập tắt. Tuy nhiên, một số tầng trên cao của tòa nhà không thể tiếp cận vì nguy cơ có thể đổ sập bất cứ lúc nào. Cảnh sát cũng cảnh báo rằng nhiều thi thế có thể không xác định được danh tính do bị thiêu cháy quá nghiêm trọng.
Danh sách những người còn mất tích sau vụ cháy chung cư ở London Reuters

Trong ngày 16.6, Nữ hoàng Elizabeth II cùng Công tước xứ Cambridge William tới thăm trung tâm trú tạm của những người sống sót sau vụ cháy. Chính phủ Anh đã ra lệnh tiến hành điều tra rốt ráo và xử lý sai phạm dẫn đến vụ cháy thảm khốc này.

Theo The Guardian, sau vụ việc, chính quyền Thủ tướng Theresa May cũng tuyên bố sẽ kiểm tra an toàn của khoảng 4.000 tòa nhà cao tầng trên toàn quốc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.