Vụ cháy Nhà thờ Đức Bà ở Pháp xuất phát từ công trình trùng tu?

16/04/2019 09:52 GMT+7

Truyền thông Pháp dẫn lời một lính cứu hỏa cho biết nguyên nhân vụ cháy Nhà thờ Đức Bà tại thủ đô Paris (Pháp) có thể xuất phát từ công tác trùng tu kiến trúc lịch sử này.

Đến rạng sáng 16.4 (theo giờ địa phương), người phát ngôn sở cứu hóa Paris, ông Gabriel Plus thông báo: “Chúng tôi đã kiểm soát hoàn toàn ngọn lửa. Chỉ còn một số ít đám cháy nhỏ cần dập tắt hoàn toàn”, theo AFP.
Các điều tra viên ngay lập tức đã có mặt tại hiện trường để thu thập thông tin, điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn.
[VIDEO] Cháy Nhà thờ Đức Bà Paris, các nhà lãnh đạo thế giới phản ứng ra sao?
Tòa nhà lịch sử bắt đầu được xây dựng hồi năm 1160, hoàn tất khoảng 1 thế kỷ sau đó và hiện đang được tu sửa theo một dự án có chi phí 6,8 triệu USD.
Theo AP, 4 ngày trước trận hỏa hoạn nghiêm trong ngày 15.4, 16 tượng đồng tông đồ của Chúa Jesus đã được đưa ra khỏi phần mái để chuẩn bị cho công tác tu sửa.
Một trong số 16 tượng đồng được đưa ra khỏi công trình tu sửa Nhà thờ Đức Bà ở Paris hôm 11.4 Reuters
Một lính cứu hỏa đề nghị không nêu tên cho AP biết vụ cháy Nhà thờ Đức Bà tại thủ đô Paris (Pháp) có thể xuất phát từ công trình tu sửa kiến trúc này, nhưng không nói rõ chi tiết.
Trong khi đó, văn phòng công tố viên Paris đã loại trừ khả năng phá hoại và tấn công khủng bố, xem hiện trường vụ hỏa hoạn là một tai nạn.
Ngọn lửa bao trùm Nhà thờ Đức Bà ở thủ đô Paris AFP
Những người sống gần Nhà thờ Đức Đà đã được sơ tán và lực lực lượng cứu hỏa áp dụng nhiều biện pháp đảm bảo các mảnh vỡ gây cháy lan sang khu vực lân cận.
Chỉ huy Sở cứu hỏa Paris, Jean-Claude Gallet cho hay 400 lính cứu hỏa được điều động và chỉ có một người bị thương trong lúc làm nhiệm vụ.
“Chúng tôi phải chứng kiến quá nhiều sự hỗn loạn suốt nhiều tháng qua và nay là vụ hỏa hoạn kinh hoàng này”, một người dân sống ở Paris tên Cedric Diallo cho hay.
Kể từ khi phong trào Áo phản quang vàng chống chính phủ bùng nổ thành biểu tình bạo động từ tháng 11.2018, thủ đô Paris nhiều lần "oằn mình" hứng làn sóng bất ổn, nhiều cửa hàng và xe cộ bị đốt phá cùng những vụ đụng đột giữa cảnh sát và người biểu tình diễn ra vào mỗi cuối tuần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.