Vụ giẫm đạp khủng khiếp ở Israel, 44 người chết

Văn Khoa
Văn Khoa
30/04/2021 16:05 GMT+7

Một vụ giẫm đạp đã xảy ra tại một địa điểm hành hương ở miền bắc Israel khiến ít nhất 44 người thiệt mạng và hơn 150 người bị thương hôm nay 30.4, theo AFP dẫn một số nguồn tin.

Cuộc giẫm đạp xảy ra tại một lễ hội tôn giáo tại ngôi mộ danh tiếng Rabbi Shimon Bar Yochai trong thị trấn Meron thuộc miền bắc Israel từ khuya 29.4. Chỉ huy cảnh sát ở miền bắc Israel Shimon Lavi gọi đó là “đêm thảm kịch”.
Một phát ngôn viên lực lượng cứu hộ cho AFP hay có 38 người thiệt mạng tại hiện trường nhưng có thêm nhiều người chết tại bệnh viện.

Giẫm đạp kinh hoàng ở Israel, hàng chục người chết

Một nguồn tin từ bệnh viện Ziv, một trong số bệnh viện nhận điều trị các nạn nhân từ cuộc giẫm đạp, xác nhận với AFP rằng bệnh viện này ghi nhận ít nhất 6 người chết, nâng tổng số người tử vong lên 44.

Nhiều người có mặt tại nơi hiện trường vụ giẫm đạp ở Israel ngày 30.4

AFP

Lực lượng cứu hộ cho biết thêm có 150 người bị thương, trong đó có 6 người chưa qua cơn nguy kịch. “Thật sự rất hỗn loạn khi nhiều người cố cứu cho nhau, nhưng lại giẫm đạp lên nhau”, Dov Maisel, một thành viên của lực lượng cứu hộ, phát biểu trên đài phát thanh.

Giới chức an ninh và đội cứu hộ tại hiện trượng vụ giẫm đạp ở Israel ngày 30.4

Reuters

“Đây là một trong những thảm kịch tồi tệ nhất tôi từng chứng kiến”, ông Lazar Hyman, thuộc lực lượng cứu hộ tình nguyện United Hatzalah và đã có mặt tại hiện trường. Khoảng 5.000 cảnh sát đã được điều động đến hiện trường.
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu gọi đó là “thảm họa nặng nề” và ông đang cầu nguyện cho những người bị thương. Nguyên nhân dẫn tới cuộc giẫm đạp vẫn đang được điều tra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.