Vụ kiện đầu tiên liên quan đến Vành đai và Con đường

18/02/2019 09:58 GMT+7

Nguyên đơn là Tập đoàn DP World của UAE kiện Công ty China Merchants Port Holdings (CM Port) thuộc Tập đoàn Trung Quốc China Merchants Groups.

Tờ South China Morning Post hôm qua đưa tin tòa án Hồng Kông dự kiến vào ngày 15.10.2019 sẽ mở phiên tranh tụng về mâu thuẫn quyền phát triển cảng biển ở Djibouti, trong vụ kiện đầu tiên liên quan đến sáng kiến Vành đai và Con đường của Trung Quốc.
Nguyên đơn là Tập đoàn DP World của UAE kiện Công ty China Merchants Port Holdings (CM Port) thuộc Tập đoàn Trung Quốc China Merchants Groups. Đơn kiện cáo buộc CM Port vi phạm thỏa thuận độc quyền phát triển cảng biển giữa DP World và Djibouti.
Theo đó, CM Port bị cho là đã tác động khiến chính phủ Djibouti hủy thỏa thuận trao cho DP World quyền điều hành tất cả cảng biển của nước này trong vòng 30 năm kể từ năm 2004, cũng như tại một khu vực mậu dịch tự do.
Thông tin trên website của CM Port cho thấy công ty này đang quản lý ít nhất 2 cảng tại Djibouti, đóng vai trò quan trọng trong sáng kiến kết nối hạ tầng Vành đai và Con đường. Mặt khác, theo DP World, CM Port đã cố trì hoãn việc phân xử tại Hồng Kông trong hơn 1 năm qua vì cho rằng vụ việc nên được tòa án ở Djibouti thụ lý.
[VIDEO] Trung Quốc lần đầu điều quân đến căn cứ ở nước ngoài
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.