Vụ máy bay Đài Loan rơi: Có thể thời tiết không phải là nguyên nhân

25/07/2014 15:00 GMT+7

(TNO) Chính quyền Đài Loan vào hôm 24.7 cho biết nhiều khả năng thời tiết xấu không phải là nguyên nhân rơi máy bay của hãng hàng không TransAsia Airways (Đài Loan).

(TNO) Chính quyền Đài Loan vào hôm 24.7 cho biết nhiều khả năng thời tiết xấu không phải là nguyên nhân rơi máy bay của hãng hàng không TransAsia Airways (Đài Loan).

>> Vụ rơi máy bay Đài Loan: Người sống sót khẳng định máy bay nổ trên không


Lực lượng cứu hộ và lính cứu hỏa Đài Loan đang tìm kiếm người sống sót và thi thể người chết tại hiện trường vụ rơi máy bay của hãng hàng không TransAsia Airways ở đảo Bành Hồ - Ảnh: AFP

Chiếc máy bay ATR 72 bị rơi tại đường băng của sân bay trên đảo Bành Hồ ở eo biển Đài Loan khi đang cố đáp xuống mặt đất trong lúc trời đang mưa bão hôm 23.7, khiến 48 người thiệt mạng, Reuters cho hay.

Tuy nhiên, Cơ quan hàng không dân dụng Đài Loan cho rằng thời tiết hôm xảy ra vụ việc vẫn trong giới hạn bay cho phép và hiện họ đang cố xác minh nguyên nhân vụ rơi máy bay, cũng theo Reuters.

“Đã có 9 chuyến bay trên cùng một lộ trình từ lúc 14 giờ đến 19 giờ (giờ địa phương) vào hôm đó. Chỉ có chuyến bay của TransAsia bị rơi”, bà Jean Shen, giám đốc Cơ quan hàng không dân dụng Đài Loan, cho hay.

“Các bản tin thời tiết cũng cho thấy trời hoàn toàn ổn cho việc hạ cánh”, bà Shen nói. “Tại thời điểm này, chúng tôi không thể nói chắc chắn sai phạm gì đã xảy ra. Ủy ban an toàn chuyến bay đã tiến hành điều tra… Họ sẽ hoàn tất báo cáo chính thức trong vòng một năm”, bà Shen cho biết thêm.

Bà Shen cũng nói thêm rằng nhà chức trách không loại trừ bất kỳ điều gì. Cả 2 hộp đen đã được tìm thấy và các quan chức đã tiến hành phân tích chúng.

Chiếc máy bay nói trên đã cất cánh từ thành phố Cao Hùng, miền nam Đài Loan, để bay đến sân bay Mã Công thuộc quần đảo Bành Hồ ở eo biển Đài Loan, nhưng đã bị rơi trong thời tiết mưa bão tại thị trấn Huxi.

Được biết, bão Matmo đã ập vào Đài Loan vào hôm 24.7, mang theo mưa lớn và gió giật, khiến chính quyền tại đây phải đóng cửa thị trường tài chính và trường học.

Cơn bão sau đó đã hướng sang Trung Quốc và hiện đã giảm sức mạnh xuống còn áp thấp nhiệt đới.

Hoàng Uy

>> TransAsia xin lỗi sau vụ máy bay rơi ở Đài Loan khiến 48 người chết
>> Máy bay rơi khi đang cố hạ cánh khẩn cấp ở Đài Loan, 47 người chết
>> Nhiều chuyến bay đi Đài Loan bị hoãn, hủy do bão Matmo
>> Indonesia bắt giữ 33 tin tặc Trung Quốc và Đài Loan  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.