Vụ nổ 'khủng bố' Manchester: người ủng hộ IS lên mạng tung hô

23/05/2017 10:47 GMT+7

Những người ủng hộ Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ngày 23.5 đã "ăn mừng" trên mạng xã hội sau vụ nổ đẫm máu tại TP. Manchester.

Tuy nhiên, tổ chức IS chưa chính thức lên tiếng nhận trách nhiệm vụ nổ ở nhà thi đấu Manchester, làm ít nhất 19 người thiệt mạng và hơn 50 người khác bị thương ngày 22.5, theo Reuters.

Cảnh sát Anh cho biết họ xem vụ tấn công ở nhà thi đấu Manchester là trường hợp tấn công khủng bố.
Một số tài khoản trên mạng Twitter liên quan tới IS đã dùng hashtag #Manchester để gởi các thông điệp ủng hộ. Một số người dùng khác thậm chí khuyến khích tổ chức các vụ tấn công tương tự, theo Reuters.
“Dường như các vụ ném bom của không quân Anh nhằm vào trẻ em tại TP. Mosul (Iraq) và TP. Raqqa (Syria) vừa bị đáp trả tại #Manchester”, một người dùng tên Abdul Haqq viết trên mạng Twitter.
Nhiều người ủng hộ đăng tải thông điệp kêu gọi mọi người thực hiện các vụ tấn công kiểu “sói cô độc” nhằm vào phương Tây, đồng thời chia sẻ hàng loạt video đe dọa Mỹ và châu Âu.
Tấn công kiểu "sói cô độc" là dạng tấn công đang khiến nhà chức trach vô cùng lo ngại hiện nay, trong đó những kẻ tiến hành khủng bố hành động một mình, bột phát và sử dụng những phương tiện đơn giản.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.