‘Vua’ vượt ngục El Chapo rên mất ngủ vì chó sủa trong tù

28/01/2016 14:19 GMT+7

Trùm ma túy và cũng là “vua” vượt ngục xứ Mexico, ông Joaquin "El Chapo" Guzman than thở rằng không tài nào yên giấc vì con chó nghiệp vụ suốt ngày đêm hăm he ông ta trong ngục.

Trùm ma túy và cũng là “vua” vượt ngục xứ Mexico, ông Joaquin "El Chapo" Guzman than thở rằng không tài nào yên giấc vì con chó nghiệp vụ suốt ngày đêm hăm he ông ta trong ngục.

Vua ma túy Guzman giờ trong buồng giam kiên cố - Ảnh: clip Daily NewsVua ma túy Guzman giờ trong buồng giam kiên cố - Ảnh: clip Daily News
Hãng tin UPI ngày 27.1 dẫn nội dung một bức thư do El Chapo gửi cho luật sư Jose Luis Gonzalez Meza than phiền về tình trạng “không thoải mái” trong tù.
Trùm ma túy rên không thể ngủ thẳng giấc: “Họ gọi tôi điểm danh mỗi giờ một lần, ban đêm thì 2 giờ một lần. Họ đem một con chó tới sát bên tôi. Nó cứ sủa mãi và làm tôi mất ngủ kinh khủng”.
Trước đó, luật sư Meza cũng than phiền rằng chính phủ Mexico đối xử với thân chủ ông quá vô nhân đạo, thậm chí nếu trùm phát xít Hitler mà có bị bắt sống cũng không thể nào bị xử tệ như El Chapo. Luật sư Meza nói với đài phát thanh Radio Formula: “Ông ấy không được tiếp xúc với gia đình, không được tiếp xúc với luật sư, không được có những nhu cầu cơ bản nhất. Tôi nghĩ người ta có bắt sống được Adolf Hitler đi chăng nữa thì họ hẳn đã không thể xử tệ với hắn như với những gì mà họ đang làm với ông ta”.
Trong khi đó, Bộ trưởng Nội vụ Mexico Angel Osorio thì phản bác các cáo buộc kể trên, tuyên bố rằng sẽ không có chuyện trao cho El Chapo cơ hội để vượt ngục lần nữa.
Trùm ma túy khét tiếng khắp châu Mỹ El Chapo từng 2 lần vượt ngục, lần mới nhất là hồi tháng 7.2015. Ông ta đã tỉ mẩn đào một đường hầm “hoành tráng” ngay dưới phòng giam để vượt ngục và ở ngoài vòng pháp luật mãi cho đến 8.1.2016 vừa qua.
Bên trong đường hầm "nổi tiếng" do trùm ma túy El Chapo đào - Ảnh: AFP

Trong lúc trốn chạy, trùm ma túy lên kế hoạch đưa vụ vượt ngục làm chấn động thế giới của mình lên màn ảnh rộng, gặp diễn viên Mỹ Sean Penn để trả lời phỏng vấn. Chính cuộc gặp gỡ này đã góp phần giúp chính quyền Mexico tóm tay vượt ngục lão luyện.

Trở lại nhà tù lần này, El Chapo được "ưu ái" trang bị kha khá camera an ninh, sàn phòng giam bằng thép dày cui và lũ chó nghiệp vụ suốt ngày nhe răng, theo báo Daily News.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.