Washington ấn tượng về gia đình Obama

28/04/2009 19:04 GMT+7

(TNO) Người hâm mộ xúc động dõi theo từng bước đi của gia đình Obama cùng với chú chó cưng gốc Bồ Đào Nha của họ mang tên Bo. Giới truyền thông cũng đang theo sát gia đình Obama, những người được xem như là ngôi sao đang bận rộn với việc xây dựng hình tượng về một nhiệm kỳ tổng thống Mỹ.

Đã 100 ngày trôi qua kể từ khi ông Barack Obama trở thành tổng thống nước Mỹ và gia đình của ông chuyển vào Nhà Trắng. Không có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy sự dịu bớt những ảnh hưởng mà nhà Obama đã tạo ra trong suốt chiến dịch tranh cử năm 2008. Mà hơn thế nữa những ấn tượng này đã chuyển sang một tầm mức khác.

Hiện nay, các cô gái ở độ tuổi 20 dán những bức ảnh xinh xắn của các cô bé nhà Obama (Malia 10 tuổi và Sasha 7 tuổi) trên tường phòng ngủ của mình và mơ tưởng được đến Nhà Trắng và trở thành những người bạn thân thiết với các cô con gái tổng thống. Bọn trẻ đang hăng hái tham gia vào đội bóng rổ với hy vọng chúng sẽ có thể gặp một trong những cô con gái tổng thống, với cả sự ủng hộ của ba mẹ chúng.

Tổng biên tập của các tạp chí tranh giành nhau những bức ảnh hấp dẫn và thời sự nhất về tân tổng thống Obama và phu nhân. Nào là những bức ảnh gia đình tổng thống đang đào xới trong vườn rau mới của họ, hoặc lúc họ đang đùa giỡn với chú chó cưng mới tên Bo.

Một chiếc đu mới được đặt trên bãi cỏ Nhà Trắng cho các cô bé gái và các ngôi sao nhạc rock được mời đến buổi hòa nhạc trình diễn. Nhà Trắng đã bị lôi cuốn vào thời đại Internet khi Obama được đồng ý giữ lại chiếc Blackberry yêu quý của mình.

Hơn nữa, nhà Obama vốn xuất thân từ những gia đình bình thường, thuộc tầng lớp trung lưu, vốn sinh ra không có những đặc quyền đặc lợi và sự giàu sang. Đó quả là những hình ảnh tuyệt vời về một gia đình được yêu mến và gây ấn tượng với nhiều người dân Mỹ cũng như toàn thế giới.


Tổng thống Obama thư giãn với chú chó cưng- Ảnh: AFP

“Họ thể hiện không chỉ là tổng thống và đệ nhất phu nhân, không chỉ là những người ủng hộ đảng Dân chủ, không chỉ là người Mỹ gốc Phi”, ông Carl Sferrazza Anthony, nhà nghiên cứu lịch sử của Thư viện Đệ nhất Phu nhân Quốc gia có trụ sở ở bang Ohio phát biểu. “Mọi người có thể thấy gia đình tổng thống đã mang đến niềm hy vọng cho người khác từ chính bản thân họ, và đó là sự khác biệt cơ bản về cảm hứng”, ông Anthony nói.

Ông nhấn mạnh những lời phát biểu đầy xúc động và rất riêng tư của bà Michelle Obama ở trường nữ học sinh London trong đó bà bày tỏ rằng mình đã rất chân thực với chính mình và từ bản thân mình bà hướng đến việc cho thấy người ta có thể đạt được gì trong cuộc sống. Ông Anthony cũng đề cao tính chân thực ở bà Obama và bản tính thực tế của bà, được thấy rõ trong cách bà phối hợp quần áo với những người thiết kế.

Đệ nhất phu nhân đã tạo dựng nên hình ảnh của mình như một người mẹ “quản gia”, tập trung vào gia đình và thường thể hiện với con trả bằng những nụ cười và cái ôm nồng ấm.

Tuần trước bà đùa vui với những đứa trẻ đến thăm và không quên nấu bữa tối, và còn tiết lộ bà và nhân viên của mình “thích lẻn ra ngoài để đến và thưởng thức ở những nơi thú vị tại thủ đô”. Người dân Washington thích thú với điều này còn các nhà hàng được vinh dự nhờ nhà Obama thì thấy họ chiếm vị trí dẫn đầu trong nhiều tuần sau đó.

 “Washington đang ở trong thời kỳ hoàng kim thực sự. Nhà Obama đã mang đến nghị lực và sự nhiệt tình hăng hái cho thành phố này trong hai tháng qua”, Garrett Graff, phóng viên chính trị của tờ The Washingtonian phát biểu.

Tờ tạp chí trên đã thực sự gây xôn xao dư luận vào tuần trước với ảnh bìa trước là hình ảnh ông Obama đang cởi trần với dòng chữ: “Hàng xóm mới của chúng tôi thật nóng bỏng”. Với cái nhìn tốt đẹp về gia đình Obama thì có vẻ như chẳng có sự khó chịu nào, bức ảnh đã thể hiện được tính hợp thời và tránh khỏi mọi giễu cợt. “Chúng tôi đã dùng một kiểu ăn nói táo tợn”, ông Graff nói, “nhưng quả thật đây là một thời điểm tuyệt vời và lý do chính là vì gia đình Obama đang ở đây.”

Thuý Huỳnh (Theo AFP)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.