WHO cảnh báo tình trạng 'mệt mỏi vì đại dịch'

Khánh An
Khánh An
07/10/2020 10:55 GMT+7

AFP hôm qua 6.10 dẫn lời giám đốc khu vực châu Âu của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Hans Kluge cảnh báo tình trạng mệt mỏi đang đe dọa năng lực phòng chống đại dịch Covid-19 .

Theo đó, ước tính sự mệt mỏi ở châu Âu đã vượt 60% trong một số trường hợp. Ông Kluge nhắc đến việc người dân “hy sinh to lớn” trong vòng 8 tháng qua nhằm cố gắng khống chế đại dịch.
Theo ông, các nước nên lắng nghe, phối hợp với người dân để có những phương thức mới và sáng tạo nhằm củng cố tinh thần chống dịch.
Các nước châu Âu hôm qua tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng chống dịch và hỗ trợ kinh tế, bao gồm quy định đeo khẩu trang bắt buộc tại quốc hội Đức và cam kết hỗ trợ lĩnh vực nhà hàng, quán bar tại Pháp.
Tại Anh, Đại học Oxford công bố kết quả thử nghiệm cho thấy thuốc kháng HIV không có tác dụng giảm tỷ lệ tử vong ở bệnh nhân Covid-19.

WHO: 10% dân số thế giới có thể nhiễm Covid-19

Tại Mỹ, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa bệnh tật hôm qua lần đầu tiên cảnh báo rằng Covid-19 lây qua không khí và khuyến cáo giữ khoảng cách 2 m.
Liên quan vắc xin, điều phối viên Socorro Escalate của WHO cho hay Trung Quốc đang thảo luận về việc đưa vắc xin Covid-19 của nước này vào danh sách sử dụng khẩn cấp của WHO.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.