WikiLeaks bác bỏ việc nhận email đảng Dân chủ Mỹ từ chính quyền Nga

04/11/2016 11:09 GMT+7

Người sáng lập WikiLeaks, ông Julian Assange đã bác bỏ cáo buộc nhận email đánh cắp được của lãnh đạo chiến dịch tranh cử đảng Dân chủ (Mỹ) từ Nga.

Một số quan chức đảng Dân chủ Mỹ cáo buộc tin tặc Nga đã đánh cắp email của ông John Podesta, trưởng chiến dịch tranh cử của bà Hillary Clinton, sau đó tuồn cho WikiLeaks để trang này đăng tải nhằm phá hoại chiến dịch tranh cử tổng thống của bà Clinton, theo USA Today ngày 3.11.
Tuy nhiên, người sáng lập WikiLeaks, Julian Assange ngày 3.11 bác bỏ cáo buộc này, cho rằng tôn chỉ của WikiLeaks là tối đa hoá việc sử dụng những thông tin được công bố và bảo vệ danh tính nguồn tin.
Ông Assange khẳng định nguồn gốc của những email trên là từ ông Podesta và những đồng sự. Người sáng lập WikiLeaks giải thích rằng thông thường thì WikiLeaks không tiết lộ nguồn tin, nhưng lần này ông bị ép buộc phải làm điều đó để bác bỏ những cáo buộc.
"Hillary Clinton đã nhấn mạnh nhiều lần một cách sai lầm về việc 17 cơ quan tình báo Mỹ cho rằng Nga là nguồn cung cấp thông tin của chúng tôi. Điều đó là sai lầm, chúng tôi có thể nói rằng chính quyền Nga không phải là nguồn cấp thông tin", ông Assange khẳng định. Chính quyền Nga cũng đã phủ nhận có liên quan đến vụ việc.
Theo đài RT, hồi tháng 10, WikiLeaks công bố hơn 50.000 email liên quan đến ông John Podesta, trưởng chiến dịch tranh cử của bà Clinton và từng là tham mưu của tổng thống Bill Clinton.
Cũng trong tháng 10, văn phòng giám đốc Tình báo quốc gia Mỹ và Bộ An ninh nội địa Mỹ ra thông báo cho biết cộng đồng tình báo Mỹ tin rằng chính quyền Nga liên quan trực tiếp đến việc rò rỉ email; đồng thời cáo buộc Nga cho tin tặc can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ.
Hãng tin AP cho rằng tuyên bố của ông Assange không loại trừ khả năng chính quyền Nga tuồn email cho bên thứ ba trước khi số email đến tay WikiLeaks.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.