Xả súng đẫm máu vào ngày Valentine ở Mỹ, 17 người chết

15/02/2018 08:37 GMT+7

Một cựu học sinh 19 tuổi đã quay về ngôi trường từng bị đuổi học ở Florida và dùng súng trường lia vào đám đông học sinh, giết chết ít nhất 17 người trước khi cảnh sát kịp can thiệp.

Vụ xả súng bắt đầu từ bên ngoài trường trung học Marjory Stoneman Douglas ở thành phố Parkland thuộc bang Florida vào khoảng 14 giờ 30 trước khi nghi phạm tiếp tục nã đạn ở bên trong, bất chấp việc cảnh sát thường xuyên có mặt tại đây.
Trong suốt hơn 1 giờ, ngôi trường trở thành “con tin” của kẻ xả súng.
“Tôi đang trong lớp học ở tầng trệt của trường, nơi hứng những viên đạn đầu tiên”, học sinh Jason Snytte chia sẻ với Đài NBC News. Học sinh này nghe được 6 hoặc 7 tiếng súng. “Lúc đó cửa mở, tôi chạy đến và đóng lại, mọi người ùa vào một góc để ẩn núp”.
Một số học sinh cho biết trường vừa tổ chức diễn tập báo cháy vào buổi sáng cùng ngày. Họ cũng nghe tiếng chuông báo cháy vang lên trước khi súng nổ.
Tuy nhiên, giáo viên Lisette Rozenblet nghi ngờ có vấn đề gì ở đây, nên yêu cầu các học sinh tiếp tục ở lại lớp trong khi đáng lẽ phải di tản ra ngoài nếu thực sự diễn tập cứu hỏa.
Một phụ huynh tên Joel Leffler kể lại: “Con trai tôi gọi điện trong lúc vụ việc xảy ra. Nó phải nhảy khỏi hàng rào”.
Đài CNN dẫn lời giáo viên Melissa Falkowski cho biết đã giúp 19 học sinh trốn vào tủ. “Chúng tôi chui rúc trong đó khoảng 40 phút cho đến khi lực lượng phản ứng nhanh đến nơi”, cô nhớ lại.
Nghi phạm bị bắt sau một giờ
AFP ngày 15.2 dẫn lời Cảnh sát trưởng Hạt Broward Scott Israel xác nhận danh tính của tay súng là Nikolas Cruz, từng theo học tại trường trung học Marjory Stoneman Douglas ở thành phố Parkland thuộc bang Florida. Người này từng bị đuổi học vì có vấn đề về kỷ luật.
Cruz đã bị bắt tại thị trấn gần đó là Coral Springs sau khoảng 1 giờ.
Nghi phạm bị áp giải Reuters

“Chúng tôi đã bắt đầu phân tích các website và mạng xã hội mà nghi phạm từng sử dụng, và phát hiện một số thứ rất đáng lo ngại”, Cảnh sát trưởng Israel cho biết.
“Nghi phạm có vô số ổ đạn, ổ đạn ổ xoay và đến thời điểm hiện tại, chúng tôi cho rằng Cruz sở hữu một khẩu súng trường bán tự động AR-15”, theo nhà chức trách.
Tổng thống Donald Trump đã được thông báo về vụ việc, theo trợ lý báo chí Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.