Xả súng ở California, 4 người thiệt mạng tại chỗ

15/11/2017 07:40 GMT+7

Hung thủ mang theo súng trường bán tự động đã xả súng tại nhiều địa điểm trước khi bị bắn hạ.

Theo Reuters, vụ xả súng xảy ra vào ngày 14.11 tại thị trấn Corning (bang California, Mỹ) khiến ít nhất 4 người thiệt mạng và 10 người khác bị thương.
Nhân chứng Coy Ferreira kể lại rằng ông đang đưa con gái đến trường tiểu học Rancho Tehama thì bất ngờ nghe tiếng súng.
“Một giáo viên chạy ra từ tòa nhà và gọi tất cả chúng tôi nhanh chóng vào bên trong vì có một tay súng đang đến gần. Chúng tôi nhanh chóng vào trong và đưa các cháu vào trú ẩn trong lớp”, ông Ferreira nhớ lại giây phút hoảng loạn.
Theo ông Ferreira, hung thủ tiếp tục xả súng trong vòng 20 phút và có một học sinh trong lớp bị trúng đạn. Tờ Redding Record Searchlight đưa tin hung thủ xả súng tại 7 địa điểm khác nhau vào khoảng 8 giờ sáng (giờ địa phương).
Trung tâm y tế Enloe cách hiện trường khoảng 60km tiếp nhận 5 nạn nhân bị thương, trong đó có 3 nạn nhân bị thương nhẹ đã về nhà sau khi điều trị.
Bệnh viện cộng đồng St. Elizabeth tiếp nhận 2 nạn nhân, trong khi Trung tâm y tế Mercy tiếp nhận 3 nạn nhân khác.
Ông Brian Flint sống ở gần thị trấn Corning cho biết hung thủ chính là một người hàng xóm đã trộm xe tải của ông. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ danh tính cũng như động cơ vụ xả súng.
Tại cuộc họp báo sau vụ việc, trợ lý cảnh sát trưởng hạt Tehama Phil Johnston cho biết hung thủ trang bị một súng trường bán tự động và 2 súng ngắn. Cảnh sát vẫn đang xác minh danh tính hung thủ.
Phó tổng thống Mike Pence gửi lời chia buồn, đồng thời cho hay cơ quan chức năng đang theo sát tình hình và hỗ trợ các nạn nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.