Xả súng ở chợ Giáng sinh Pháp, ít nhất 4 người thiệt mạng

Ngọc Mai
Ngọc Mai
12/12/2018 07:08 GMT+7

Ít nhất 4 người thiệt mạng và 11 người bị thương trong vụ xả súng gần chợ Giáng sinh tại thành phố Strasbourg, Pháp.

Reuters đưa tin vụ xả súng xảy ra vào tối 11.12 (giờ địa phương). Một tay súng đi qua cầu tới khu vực chợ Giáng sinh ở thành phố đông bắc nước Pháp vào khoảng 20 giờ (2 giờ sáng 12.12 theo giờ Việt Nam), sau đó nã súng vào những người vô tội. 
Ít nhất 4 người thiệt mạng và 11 người bị thương. Văn phòng Nghị viện châu Âu đóng tại thành phố Strasbourg cũng đã đóng cửa và nhân viên được yêu cầu ở yên bên trong để đảm bảo an toàn. Bên cạnh đó, cảnh sát cũng khuyến cáo người dân tại khu vực Neudorf và công viên Etolie trong thành phố ở nhà trong lúc cuộc truy quét nghi phạm diễn ra.
Vụ xả súng xảy ra gần chợ Giáng sinh AFP
Chưa rõ động cơ của vụ xả súng, tuy nhiên nghi phạm từ lâu đã nằm trong danh sách theo dõi theo dõi của cảnh sát về mối đe dọa an ninh. Theo các nguồn thạo tin, nghi phạm 29 tuổi này bị cảnh sát khám nhà vào sáng cùng ngày do liên quan đến một vụ cướp, tuy nhiên y không có nhà vào thời điểm đó. 
Hai giờ sau vụ xả súng, cảnh sát đặc nhiệm đã vây được nghi phạm. Theo một số nguồn tin, nghi phạm ẩn náu trong một cửa hàng tại Rue Epinal. CNN đưa tin, nghi phạm vẫn chưa bị bắt. 
An ninh được thắt chặt AFP
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đang theo sát tình hình và chỉ thị Bộ trưởng Nội vụ tới ngay Strasbourg.
Vụ xả súng xảy ra khi an ninh được siết chặt tại chợ Giáng sinh. Những phương tiện không được cấp phép không được di chuyển quanh các tuyến phố trong thời gian chợ mở cửa, đồng thời các chốt kiểm tra được thiết lập trên cầu và lối vào chợ để kiểm soát giỏ túi của người đi mua sắm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.