Xả súng tại Czech, 8 người chết

25/02/2015 07:27 GMT+7

(TNO) Một người đàn ông địa phương khoảng 60 tuổi đã xông vào một nhà hàng tại thị trấn Uherský Brod (vùng Moravia, miền đông Cộng hòa Czech), xả súng bắn chết 8 người, rồi tự sát.

(TNO) Một người đàn ông địa phương khoảng 60 tuổi đã xông vào một nhà hàng tại thị trấn Uherský Brod (vùng Moravia, miền đông Cộng hòa Czech), xả súng bắn chết 8 người, rồi tự sát, theo Reuters.

Cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ xả súng tại thị trấn Uherský Brod (vùng Moravia, miền đông Cộng hòa Czech) hôm 24.2 - Ảnh: Reuters
Truyền hình địa phương cho biết hôm 24.2, người đàn ông nói trên đã đến nhà hàng Druzba, nằm giữa khu dân cư đông đúc ở thị trấn Uherský Brod (vùng Moravia, miền đông Cộng hòa Czech, cách thủ đô Prague 300 km về hướng đông nam) vào giờ ăn trưa, rồi xả súng khiến 8 người thiệt mạng, nhiều người khác bị thương.
Thủ phạm, được xác định là một người đàn ông địa phương khoảng 60 tuổi, có thể trong tình trạng bất ổn về tinh thần, sau đó đã tự sát, Reuters trích lời thị trưởng Patrik Kuncar.
Người đàn ông 60 tuổi nói trên thậm chí còn gọi điện báo cho đài PrimaTV trước khi ra tay thực hiện vụ tấn công, cho biết ông ta "bị bắt nạt" và tuyên bố trả thù, The Guardian dẫn nguồn tin từ phóng viên truyền hình địa phương.
Không có dấu hiệu nào liên hệ vụ việc trên với các hành vi khủng bố có tổ chức, Bộ trưởng Nội vụ Czech Milan Chovanec nhận định.
Trong thông báo chính thức, Thủ tướng Bohuslav Sobotka cho biết ông cảm thấy căm phẫn khi nhận được thông tin về vụ việc thảm khốc tại Uherský Brod, đồng thời gửi lời chia buồn và bày tỏ sự thông cảm đến gia đình các nạn nhân xấu số.
Các vụ xả súng tương tự thường hiếm khi xảy ra tại Cộng hòa Czech. Theo The Guardian, mặc dù luật pháp tại Cộng hòa Czech đặt ra nhiều quy định rất nghiêm ngặt về việc sử dụng súng, người dân vẫn có thể dễ dàng sở hữu vũ khí cá nhân nhằm thỏa mãn thú vui săn bắn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.