Xả súng tại đại học Mỹ, nhiều người thiệt mạng và nguy kịch

Khánh An
Khánh An
01/05/2019 10:30 GMT+7

Hung thủ bị bắt tại hiện trường được cho là một sinh viên nhưng chưa rõ động cơ gây án.

Đài WBTV ngày 1.5 đưa tin một tay súng đã nã đạn tại trường Đại học Bắc Carolina (Mỹ) khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương, trong đó có 3 nạn nhân đang trong tình trạng nguy kịch.
Vụ việc xảy ra vào khoảng 17 giờ 45 ngày 30.4 (giờ địa phương) gần tòa nhà hành chính Kennedy Hall của trường. Nghi phạm không nêu danh tính là một sinh viên tại trường và bị bắt sau vụ xả súng, diễn ra vào ngày cuối cùng của năm học và dự kiến sinh viên sẽ tham gia kỳ thi vào tuần tới.
Hình ảnh đăng trên mạng xã hội cho thấy nhiều sinh viên giơ hai tay khỏi đầu và di chuyển khỏi trường, trong khi cảnh sát lao đến hiện trường.
Các sinh viên giơ cao tay di chuyển khỏi sân trường AFP
Ngay sau vụ việc, ban giám hiệu trường viết trên Twitter kêu gọi các sinh viên “chạy, ẩn nấp, chiến đấu và lập tức đảm bảo an toàn bản thân”. Trường bị phong tỏa và các nhân viên, sinh viên được khuyến cáo ẩn nấp an toàn, do lo ngại có thêm tay súng khác.
Tuy nhiên sau đó, phát ngôn viên Sandy D’Elosua của cảnh sát khu vực Charlotte-Mecklenburg cho rằng hung thủ hành động đơn độc. Thị trưởng thành phố Charlotte Vi Lyles cho biết vụ việc “gây sốc” và gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân.
Nhiều xe cảnh sát lập tức đến hiện trường AFP
Giáo sư Susan Harden giảng dạy tại trường từ nằm 2011 không tin được thảm kịch lại xảy ra. “Hôm nay là ngày cuối học kỳ và các sinh viên biểu diễn, trình bày. Trước đây tôi chưa từng cảm thấy không an toàn ở trường”, giáo sư Harden nói.
Đại học Bắc Carolina có hơn 26.500 sinh viên cùng khoảng 3.000 nhân viên, giảng viên. Trường còn dự định tổ chức buổi văn nghệ tại sân bóng vào tối cùng ngày nhưng sự kiện đã bị hủy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.