Xả súng tại nhà thờ Mỹ, 26 người thiệt mạng

06/11/2017 08:25 GMT+7

Ít nhất 26 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương trong vụ xả súng tại một buổi lễ nhà thờ tại vùng Sutherland, bang Texas (Mỹ) vào ngày 5.11.

Một nghi phạm mặc áo chống đạn, mang theo một khẩu súng trường tấn công đã nổ súng tại nhà thờ First Baptist ở Sutherland Springs, hạt Wilson ngày 5.11 (giờ địa phương) làm ít nhất 26 người thiệt mạng, theo Reuters.
Các nhân chứng cho hay vụ xả súng xảy ra vào 11 giờ 30 trong lúc nhà thờ đang làm lễ. Nghi phạm ban đầu nổ súng ở bên ngoài sau đó đi vào trong nhà thờ để gây án.
Dân địa phương hoang mang sau vụ xả súng Reuters
Một người dân địa phương đã chụp được khẩu súng và đối đầu lại với kẻ tấn công khi tên này bỏ chạy. Trong cuộc rượt đuổi sau đó, cảnh sát vây được hung thủ tại hạt Guadalupe lân cận và phát hiện người này đã tử vong. Hiện chưa rõ tay súng này tự sát hay bị cảnh sát bắn trúng. Cảnh sát cũng tìm thấy nhiều vũ khí trong xe của hung thủ.
CNN dẫn lời một số quan chức cho hay danh tính tay súng đã được xác định là Devin Patrick Kelley (26 tuổi), da trắng, sống tại hạt Comal kế bên. Trong khi đó, nạn nhân là những người từ 5-72 tuổi. Bên cạnh 26 người thiệt mạng còn có khoảng 20 người khác bị thương và đã được đưa đến các bệnh viện lân cận.
Tổng thống Mỹ Donald Trump đang trong chuyến công du tại Nhật Bản, viết trên Twitter rằng mong mọi điều tốt lành đến với người dân tại Sutherland Springs đồng thời thông báo đang theo dõi tình hình.
Vụ xả súng này xảy ra đúng ngày diễn ra sự kiện tương tự vào năm 2009 tại căn cứ quân sự Fort Hood ở miền trung bang Texas làm 13 người thiệt mạng. Một bác sĩ tâm lý của quân đội là hung thủ gây án và đang chờ bị hành hình. Hồi đầu tháng 10, một vụ xả súng đẫm máu bậc nhất tại Mỹ xảy ra ở thành phố Las Vegas làm ít nhất 59 người thiệt mạng và gần 500 người bị thương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.