Xác định nhân thân kẻ xả súng tại lễ hội ẩm thực California

30/07/2019 07:00 GMT+7

Đài CNN ngày 29.7 đưa tin cảnh sát đã xác định được thủ phạm xả súng tại Lễ hội Tỏi Gilroy (GGF) ở thành phố Gilroy thuộc bang California ( Mỹ ), đồng thời đang truy lùng nghi phạm thứ hai.

Theo cảnh sát Gilroy, thủ phạm xả súng đã bị cảnh sát bắn chết ngay tại hiện trường tên là Santino William Legan, 19 tuổi.
Người này đã cắt hàng rào để chui vào bên trong, qua đó tránh được các máy dò kim loại cũng như các biện pháp an ninh khác ở lối vào lễ hội, nhà chức trách cho biết.
Các nhân chứng cho hay Legan trà trộn vào đám đông, rồi bất ngờ dùng súng trường bắn loạn xạ.
Nhân chứng tên Julissa Contreras kể với Đài NBC: “Hắn bắn khắp nơi, hầu như không nhắm vào cụ thể bất kỳ mục tiêu nào, từ trái sang phải rồi từ phải sang trái”.
Theo cảnh sát trưởng Scot Smithee của Gilroy, các nhân chứng nói nghi phạm thứ hai có thể đã tham gia với vai trò hỗ trợ.
Cũng theo ông Smithee, cảnh sát đã có mặt tại hiện trường và bắn chết kẻ tấn công trong chưa đầy một phút. Hiện vẫn chưa rõ động cơ gây án của Legan.
Vụ xả súng khiến ít nhất 3 người thiệt mạng và 15 người bị thương xảy ra vào buổi cuối cùng trong lễ hội ẩm thực California kéo dài 3 ngày.
GGF được tổ chức thường niên kể từ năm 1979 với nhiều gian hàng thức ăn, đồ uống, trình diễn ca nhạc cùng cuộc thi nấu ăn.
Địa điểm tổ chức lễ hội là công viên Christmas Hill và nơi này cấm tất cả các loại vũ khí.

Xả súng tại Mỹ, 13 người thiệt mạng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.