Xâm nhập công nghệ 'thần thánh hóa hiếp dâm' của IS

18/08/2015 18:57 GMT+7

(TNO) Trước khi đè tấm thân thô bạo lên cô bé 12 tuổi gầy gò, tay súng IS quỳ xuống, phủ phục sát đất. Hắn ta đang cầu nguyện! Hắn còn nói với nạn nhân rằng cưỡng hiếp em sẽ đưa hắn đến gần thượng đế hơn, rồi nhảy xổ vào cô bé.

(TNO) Trước khi đè tấm thân thô bạo lên cô bé 12 tuổi gầy gò, tay súng IS quỳ xuống, phủ phục sát đất. Hắn ta đang cầu nguyện! Hắn còn nói với nạn nhân rằng cưỡng hiếp em sẽ đưa hắn đến gần thượng đế hơn, rồi nhảy xổ vào cô bé.

Theo thống kê của các lãnh đạo cộng đồng Yazidi ở Iraq, ít nhất 5.270 ngườ Yazidi đã bị bắt cóc hồi năm ngoái, trong đó số phận các bé gái là bi thảm nhất - Ảnh: AFPTheo thống kê của các lãnh đạo cộng đồng Yazidi ở Iraq, ít nhất 5.270 ngườ Yazidi đã bị bắt cóc hồi năm ngoái, trong đó số phận các bé gái là bi thảm nhất - Ảnh: AFP
Ngày đen tối
Ngày 3.8.2014 đánh dấu một thời khắc đen tối đối với lịch sử của người Yazidi, tộc thiểu số chiếm chưa đầy 1,5% dân số Iraq. Đó là lúc IS, tổ chức khủng bố cực đoan đang khiến cả thế giới rùng mình, chiếm những ngôi làng đầu tiên bên sườn núi đá Sinjar, khu vực sinh sống của cộng đồng Yazidi. Cuộc đánh chiếm diễn ra sau khi Mosul, thành phố lớn thứ 2 của Iraq, thất thủ.
Đầu tiên, ai cũng nghĩ đây là một phần trong kế hoạch bành trướng lãnh thổ của IS. Nhưng không, bọn chúng chuẩn bị một kế hoạch rất khác chưa từng có tiền lệ trong lịch sử hiện đại.
Ngay sau khi chiếm được bất kỳ một ngôi làng nào, rất nhanh chóng, IS tách rời đàn ông và đàn bà. Những chú bé choai choai được lệnh kéo áo lên và chú nào đã mọc lông nách sẽ vào chung nhóm với cha, chú, anh trai. Từ hết làng này sang làng nọ, đàn ông và thanh niên bị lùa ra những cánh đồng, buộc phải nằm xuống đất và những tràng súng máy vang lên.
Phụ nữ thì được sống, bị lùa lên những thùng xe tải không mui nhồi nhét chật cứng như cảnh chở gia súc ở các làng quê nghèo để đến những điểm tập kết chung, rồi lại lên xe buýt đi tiếp.
S đang gieo rắc nỗi kinh hoàng khắp nơi - Ảnh: ReutersIS đang gieo rắc nỗi kinh hoàng khắp nơi - Ảnh: Reuters
Lọt vào tay quỷ dữ
Từ một trại tị nạn ở Qadiya (Iraq), một cô bé 15 tuổi không muốn kể tên, chỉ được gọi là F, kể với phóng viên báo New York Times rằng gia đình cô, gồm 9 người, đã cố leo lên núi trốn thoát nhưng cuối cùng đã bị một toán tay súng vây chặt và ngay lập tức, đàn ông bị tách riêng. Cô bé, mẹ và 3 em gái 14, 7 và 4 tuổi bị lùa lên xe tải tới thị trấn gần núi Sinjar nhất. Tại đây, gia đình lại bị chia cắt một lần nữa. F cùng với những cô gái trẻ chưa chồng, các cô bé vị thành niên bị đẩy lên xe buýt tới thành phố Mosul.
Nhóm ở chung với F gồm khoảng 1.300 cô gái cả thảy. Có người ở Mosul vài ngày hoặc vài tháng chờ sắp xếp. Đó là các cuộc dàn xếp mua bán nô lệ tình dục. Có cô bị lùa lên xe buýt sang Syria, có cô được đưa tới các thành phố khác ở Iraq.
F kể, một ngày nọ, 3 tay súng bước vào, bắt từng cô giới thiệu tên, tuổi, nơi sống, đã có chồng, có con chưa rồi đưa họ đi tiếp. F bị đưa đi chung với nhóm 24 cô gái, đến một căn cứ quân sự bên trong Iraq và đây là nơi mà cô bé nghe từ "sabaya" lần đầu tiên. "Bọn họ cười, chỉ vào chúng cháu và bảo chúng mày là sabaya của bọn tao". Sau đó, một tay cầm đầu IS giải thích rằng sabaya là nô lệ.
F kể tiếp: "Ông ấy bảo với chúng cháu rằng Taus Malik (một trong 7 vị thần mà người Yazidis tôn thờ - PV) không phải là thượng đế. Taus Malik là quỷ sứ và vì chúng cháu tôn sùng quỷ sứ, chúng cháu thuộc về họ. Họ có quyền bán chúng cháu và sử dụng chúng cháu theo ý thích".
Lột trần và săm soi
"Chắc chắn 100% rằng mọi chuyện đã được lên kế hoạch có hệ thống từ trước. Họ có sẵn nệm, chén, muỗng, đồ dùng, thức ăn và nước cho hàng trăm người một lúc" - Khide Domle, một nhà hoạt động vì người Yazidi nhận xét. Các tổ chức nhân quyền như Human Right Watch và Amnesty International có cùng kết luận.
Người Yazidi đòi phải được bảo vệ - Ảnh: ReutersNgười Yazidi đòi phải được bảo vệ - Ảnh: Reuters
Thông thường, những cô gái trẻ nhất, đẹp nhất sẽ bị bán trước nhất với giá cao nhất, trong khi những phụ nữ đã có chồng, những người kém nhan sắc thì bị đưa từ hết địa điểm này đến địa điểm nọ, nhốt trong những khu nhà có khi hàng tháng trời cho tới khi người ta ngã giá xong để mua bán họ. Có một hệ thống buôn bán nô lệ hẳn hoi. Họ bị chụp hình, bị gán cho những con số nô lệ 1, nô lệ 2 để quảng cáo cho người mua, có khi là mua sỉ số đông rồi đem bán lẻ lại.
Luật hướng dẫn hiếp dâm
Một phụ nữ đã thoát khỏi IS kể cô bị nhốt chung với khoảng 500 cô gái khác trước khi bị đưa ra chợ nô lệ. Khi những người mua đến, từng cô bị gọi ra. Người phụ nữ kể: "Chúng tôi phải nhìn vào họ, trước khi bước ra, bọn chúng lột khăn choàng và bất kỳ thứ gì che đậy cơ thể của chúng tôi".
Những người bị biến thành món hàng cũng luôn phải trả lời một câu hỏi chung: ngày chính xác của chu kỳ kinh nguyệt cuối cùng. Sau này người ta mới biết ấy là vì những kẻ có súng trong tay đang muốn xác định rõ các cô gái có thai hay không để giữ đúng một quy định trong luật Hồi giáo Shariah: một người đàn ông không được phép giao hợp với nô lệ nếu cô ta đang có thai.
IS đã ban hành các luật lệ chi tiết hướng dẫn các chiến binh phải đợi cho đến khi nô lệ có kinh để xác định rõ "không có gì trong tử cung cô ta" rồi mới được quan hệ tình dục. Thế nên, trong số 21 phụ nữ đã thoát khỏi nanh vuốt của IS mà báo New York Times đã phỏng vấn để viết bài, chỉ một người có thai sẵn vào thời điểm bị bắt và vài người đã mãn kinh là không bị cưỡng hiếp.
Không chỉ giữ "nguyên tắc" kể trên, các tay súng IS còn bị "trói buộc" bởi nhiều luật lệ khác mà IS đã ban hành với các hướng dẫn chi tiết. Luật lệ của IS ghi rõ nô lệ là tài sản của chiến binh đã mua họ nên có thể được cho thừa kế một đàn ông khác hoặc bị vứt bỏ giống như những tài sản khác sau khi "người chủ" chết.
Luật của IS hà khắc đủ chuyện, trừ chuyện quan hệ tình dục, cả với trẻ em. Theo một hướng dẫn của IS đăng tải trên Twitter thì "có thế giao hợp với nữ nô lệ chưa dậy thì nếu cô thích hợp để giao hợp".
"Cầu nguyện" kiểu IS
Một phụ nữ 34 tuổi tộc Yazidi bị một chiến binh Ả Rập Xê Út mua và cưỡng hiếp nhiều lần ở thành phố Shadadi (Syria) kể rằng tình cảnh của cô còn đỡ bi đát hơn nhiều so với một bé gái chỉ mới 12 tuổi bị cưỡng hiếp liên tục đến chảy máu rất nặng.
Hàng ngàn bé gái Yazidi đã bị IS bắt, lột trần, mua bán, săm soi và cưỡng hiếp - Ảnh: AFP
Hàng ngàn bé gái Yazidi đã bị IS bắt, lột trần, mua bán, săm soi và cưỡng hiếp - Ảnh: AFP
"Hắn hủy hoại cơ thể con bé. Con bé bị nhiễm trùng nặng... Tôi bảo hắn đó chỉ là một con bé con nhưng hắn trả lời đó chẳng phải là một con bé, đó là một nô lệ và nó biết cách làm tình", người phụ nữ kể.
"Làm tình với nó sẽ làm thượng đế vui lòng", đó là lời giải thích của chiến binh này.
Đó không phải là giải thích riêng lẻ của hắn ta. Một cách có hệ thống, IS lọc tìm các câu trong kinh Koran, các dẫn chứng mà IS cho rằng nô lệ tình dục được đạo Hồi không những ủng hộ mà còn là một phương cách cầu nguyện, một cách làm vui lòng thượng đế. Những giáo sĩ Hồi giáo chân chính và những người theo đạo Hồi trên khắp thế giới tất nhiên phẫn nộ với tội ác mượn danh tôn giáo của IS.
Từ một tại tị nạn ở Qadiya, một cô bé 12 tuổi đã được cứu thoát sau 11 tháng bị IS bắt làm nô lệ tình dục kể mỗi lần cưỡng hiếp em, tay súng IS đã mua em đều trói em lại, bịt miệng em, nhưng hắn cũng dành thời gian để phủ phục xuống đất mà cầu nguyện. Hắn nói với cô bé gầy gò rằng làm tình với nữ nô lệ là điều được kinh Koran khuyến khích bởi sẽ giúp đưa hắn tới gần thượng đế hơn, cưỡng hiếp kẻ ngoại đạo là một phương cách để hắn hành đạo. Xong chuyện, hắn lại phủ phục xuống cầu nguyện như thể hắn đang nghiêm trang dự lễ giữa thánh đường vậy.
F., cô bé 15 tuổi sống bên sườn núi Sinjar cũng cho biết mỗi lần cưỡng hiếp cô, chiến binh Iraq khoảng hơn 20 tuổi đã mua cô đều cầu nguyện. "Hắn luôn miệng nói với cháu rằng đó là một phương cách thờ phượng của đạo Hồi" , cô bé kể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.